Các cuộc đàm phán giao kèo mới giữa thủ thành Tây Ban Nha và lãnh đạo Quỷ đỏ đã bị ngưng trệ thời gian gần đây, dù MU đưa ra mức lương cực hấp dẫn 350.000 bảng/tuần.

{keywords}
De Gea từ chối cam kết tương lai với MU

De Gea nghĩ rằng, mối lương duyên 9 năm của mình với đội bóng thành Manchester sắp đến hồi kết. Và anh có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do khi hết hợp đồng vào hè năm tới.

Thực tế, hồi tháng 7 vừa qua, đã có bước đột phá trong việc đàm phán hợp đồng của De Gea, khi phía thủ thành 28 tuổi cơ bản đồng ý các điều khoản mà MU đưa ra.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian cân nhắc kỹ càng, dựa trên tham vọng và thành tích thi đấu của Quỷ đỏ thời gian gần đây, De Gea lại từ chối đặt bút ký.

Cựu thủ môn Atletico Madrid bật đèn xanh cho các đội bóng muốn giành lấy sự phục vụ của anh trong tương lai như Juventus, PSG hay thậm chí cả Real Madrid.

De Gea có thể ký nháy hợp đồng trước với những CLB ngoài nước Anh kể từ đầu năm 2020, giống cái cách mà Ramsey đã làm khi rời Arsenal gia nhập Juventus.

{keywords}
De Gea muốn tìm thử thách mới trong sự nghiệp

Ban lãnh đạo MU đã làm hết sức để giữ chân người gác đền số 1 của CLB nhưng lực bất tòng tâm vì De Gea muốn tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp.

Thời gian gần đây, phong độ De Gea sa sút nghiêm trọng vì ảnh hưởng từ những vấn đề ngoài chuyên môn. Anh cũng mất vị trí chính thức trên tuyển Tây Ban Nha vào tay đàn em Kepa.

* An Nhi