Coutinho hiện đang khoác áo Bayern Munich dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, đội bóng nước Đức quyết định sẽ không mua đứt ngôi sao người Brazil.

{keywords}
Coutinho được cả Arsenal lẫn Chelsea theo đuổi

Trước viễn cảnh Coutinho quay về sân Nou Camp hè tới, lãnh đạo Barca đang tích cực chào bán anh cho các đối tác ở xứ sương mùa.

Từng rước Coutinho về từ Anfield với mức phí 142 triệu bảng. Nay Barcelona sẵn sàng chịu cắt lỗ để anh ra đi với số tiền chỉ bằng một nửa, khoảng hơn 70 triệu bảng.

MU từng rất quan tâm đến chàng tiền vệ 27 tuổi nhưng sau khi Bruno Fernandes xuất hiện, họ dần ngãng ra. Chỉ còn Arsenal và Chelsea quyết tâm muốn có sự phục vụ của Coutinho.

Vấn đề nằm ở chỗ, đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài chính và khâu chuyển nhượng của các đội bóng lớn.

Arsenal tỏ ra yếu thế hơn đối thủ cùng thành phố trong cuộc đua vì ngân quỹ không dồi dào. Hơn nữa, trước khi lấy Coutinho, HLV Arteta cần tống khứ Ozil.

Ở Stamford Bridge, sau gần một năm không hoạt động mua sắm, Lampard được hứa hẹn sẽ có gần 200 triệu bảng tuyển quân.

Ngoài vị trí tiền đạo (nhắm Moussa Dembele và Timo Werner), Chelsea cũng rất cần Coutinho để tăng thêm tính sáng tạo cho hàng tiền vệ.

* Đăng Khôi