Trong bối cảnh tình hình tài chính Real Madrid bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19, họ khó lòng rước về Donny Van de Beek dù đã thảo sẵn hợp đồng chuyển nhượng.

Cơ hội lớn giành lấy chữ ký chàng tiền vệ 23 tuổi đang thuộc về MU, khi GĐĐH Ed Woodward cùng HLV Solskjaer nhận thấy, đây là thương vụ có hời, đáng để đầu tư.

{keywords}
MU quyết tâm chiêu mộ Van de Beek

Thực tế, Quỷ đỏ đã định chiêu mộ Van de Beek từ hè năm ngoái. Tuy nhiên, phía Ajax quyết tâm giữ người vì vừa để mất hai trụ cột khác là De Jong và De Ligt.

Cầu thủ người Hà Lan đã gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển trạch MU nhờ màn trình diễn xuất sắc ở Champions League 2018/19, giúp Ajax lọt đến vòng bán kết.

Đến nay, Van de Beek ghi được 40 bàn thắng cho đội bóng Hà Lan. Solskjaer xem anh là mẫu tiền vệ tấn công hiện đại, người có thể kết nối giữa các tuyến mà vẫn rất nguy hiểm khi dâng cao tạo đột biến.

Zidane đã đưa Van de Beek vào tầm ngắm khi muốn tiêm thêm dòng máu trẻ cho Real Madrid. Dẫu vậy, đội bóng Hoàng gia hiện đang gặp khó khăn tài chính.

Với việc giải Hà Lan bị hủy bỏ và khó lòng trở lại cho đến giữa tháng 9, Van de Beek muốn ra đi và bóng gió đến khả năng cập bến Ngoại hạng Anh.

Giám đốc tuyển trạch toàn cầu của MU - Marcel Bout là người hiểu rõ năng lực Van de Beek và thường xuyên liên lạc GĐĐH Ajax là cựu danh thủ Van der Sar.

MU hy vọng, mối quan hệ tốt giữa Van der Sar và Ed Woodward cũng như đội bóng cũ sẽ giúp Quỷ đỏ chiếm ưu thế trong việc tuyển mộ Van de Beek.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Ajax phát giá Van de Beek với Real là 45 triệu bảng. Nhưng nay, MU chỉ cần bỏ ra 36 triệu bảng là có thể thành công trong thương vụ này.

* An Nhi