Hôm qua, MU đã gửi lời đề nghị chính thức trị giá 70 triệu bảng hỏi mua Maguire. Tuy nhiên, phía Leicester lập tức từ chối và yêu cầu đối tác nâng mức giá lên 85 triệu bảng.

{keywords}
Maguire muốn chia tay Leicester

Ở một diễn biến khác, trung vệ 26 tuổi người Anh đã tuyên bố với các sếp Leicester rằng, anh muốn được ra đi để tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp.

Sau hai năm tận tụy phục vụ The Foxes, Harry Maguire hiểu rằng, giờ là thời điểm thích hợp để anh chuyển đến đội bóng lớn và giàu tham vọng hơn.

Man City đã tiếp cận chàng cầu thủ hộ pháp nhưng cương quyết không trả quá 70 triệu bảng, với 65 triệu bảng trả trước kèm theo 5 triệu bảng tiền phụ phí.

Arsenal cũng từng bày tỏ sự quan tâm đến Maguire nhưng nhanh chóng rút lui vì không đủ tiềm lực để đáp ứng yêu cầu của Leicester.

Lãnh đạo The Foxes khá tự tin Harry Maguire sẽ tiếp tục ở lại thêm ít nhất một mùa, bởi anh mới ký hợp đồng 5 năm hồi tháng 9 năm ngoái.

Thế nhưng, hấp lực quá lớn từ hai đại gia thành Manchester khiến Maguire xiêu lòng. Anh ưu tiên Man "xanh", nhưng Quỷ đỏ cũng là lựa chọn không tồi, với mức lương được tăng lên xấp xỉ 200.000 bảng Anh/tuần.

Leicester đã nghĩ đến viễn cảnh mất Harry Maguire và đang đàm phán đưa "lão tướng" Gary Cahill về King Power theo dạng chuyển nhượng tự do.

* Đăng Khôi