David De Gea đã ký hợp đồng mới với MU hồi năm ngoái, thời hạn đến 2023 giữa bối cảnh họ lo lắng có thể mất trắng thủ môn người Tây Ban Nha vào cuối mùa giải này.

{keywords}
De Gea không duy trì được phong độ ổn định mùa này

Thời gian gần đây, một thành viên khác thuộc biên chế Quỷ đỏ là Dean Henderson liên tục có những màn trình diễn ấn tượng trong khung gỗ Sheffield United theo dạng cho mượn.

Giới chuyên môn đánh giá, nếu tiếp tục duy trì đà tiến bộ, Henderson có thể soán ngôi Pickford giành lấy vị trí số 1 trong khung thành tuyển Anh.

Old Trafford hiện tại, Sergio Romero cũng được xếp vào diện thủ môn dự bị chất lượng. Bởi vậy, Solskjaer đang tính đến một cuộc chuyển giao.

MU sẽ rao bán De Gea hè tới với mức phí dao động từ 50 đến 60 triệu bảng. Khoản tiền lớn sẽ được dùng vào việc tậu thêm tân binh ở những vị trí trọng yếu khác.

Khả năng thủ môn 29 tuổi này trở lại Tây Ban Nha tương đối thấp, trừ khi Atletico bán Oblak. Bởi vậy, hai điểm đến lý tưởng của David De Gea sẽ là Juventus và Paris Saint-Germain.

{keywords}
Henderson bắt ngày càng lên tay trong màu áo Sheffield United

Phong độ của người gác đền sinh năm 1990 phần nào được cải thiện so với hồi đầu mùa. Tuy nhiên, anh không còn giữ được sự chắc chắn và ổn định như cách đây vài năm.

Solskjaer đang đứng trước quyết định khó khăn, nhưng dường như ông đang thiên về phương án đôn Dean Henderson lên. Đó có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp De Gea ở Old Trafford.

Không ai phủ nhận những đóng góp của thủ thành đang hưởng lương cao nhất Thế giới (350.000 bảng/tuần) cho MU, nhưng vì đại cục, Solskjaer sẽ phải chấp nhận "hy sinh".

* Đăng Khôi