MU từng có thời gian dài theo đuổi Gigio Donnarumma nhưng chưa thành công, và giờ đây cơ hội sáng lên với Quỷ đỏ.

Theo đó, Donnarumma không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Milan, dù hai bên gặp gỡ thường xuyên từ vài tháng qua.

{keywords}
Donnarumma học tiếng Anh, chờ ngày sang MU

Gazzetta dello Sport đưa tin, CEO Ivan Gazidis của Milan và người đại diện Mino Raiola không tìm thấy tiếng nói chung, chủ yếu liên quan đến các điều khoản cá nhân.

Hợp đồng của Donnarumma với Milan có thời hạn đến 2021.

Như vậy, Milan buộc phải bán Donnarumma ngay trong mùa hè năm nay. Nếu không, CLB đỏ - đen sẽ mất trắng thủ môn 21 tuổi do mình đào tạo. Anh được tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào kể từ 1/1/2021.

Ngoài các điều khoản cá nhân, tương lai không ổn định của Milan là nguyên nhân khác khiến Donnarumma không gật đầu với đề nghị hợp đồng mới.

Milan vừa chia tay Giám đốc bóng đá Boban. Sắp tới, GĐKT Paolo Maldini có thể cũng ra đi. Những huyền thoại lần lượt rời trung tâm huấn luyện Milanello, dẫn đến việc nhiều cầu thủ không còn mặn mà ở lại.

Maldini vốn có ảnh hưởng lớn về tinh thần ở Milan. Trong khi đó, CEO Gazidis đang xây dựng mô hình Arsenal, không phù hợp với truyền thống của CLB, và bị các tifosi chỉ trích.

Gazzetta dello Sport cũng tiết lộ, trong những ngày qua, khi Serie A nghỉ tránh Covid-19, Donnarumma ngoài việc tập luyện duy trì thể lực còn tự học tiếng Anh cấp tốc.

Donnarumma luôn mang theo bên mình cuốn sách học tiếng Anh, và khả năng giao tiếp hiện khá tốt.

Ngoài MU, PSG cũng liên hệ Mino Raiola về Donnarumma. Tuy nhiên, có vẻ như thủ môn số 1 đội tuyển Italia muốn đến Old Trafford hơn. Danh tiếng Quỷ đỏ vẫn hơn so với đội bóng thủ đô Paris.

Trong trường hợp chiêu mộ thành công Donnarumma, MU sẽ bán De Gea - mục tiêu của Juventus, PSG và Real Madrid.

Top 10 pha cứu thua của De Gea ở Premier League:

KN