Lukaku đã đánh mất vị trí chính thức trên hàng công kể từ ngày Solskjaer lên nắm quyền. Chính vì thế, anh đã bày tỏ nguyện vọng ra đi để được chơi bóng thường xuyên.

{keywords}
Lukaku chuẩn bị gia nhập Inter Milan

Nguồn tin mới nhất từ nước Anh xác nhận, Lukaku đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Inter, hưởng mức lương 180.000 bảng/tuần tại đội bóng mới.

Trong ít ngày tới, các sếp MU và Inter sẽ tiếp tục ngồi lên bàn thương lượng nhằm thống nhất về mức phí chuyển nhượng chân sút người Bỉ.

Khoản thù lao 9 triệu bản/năm mà Lukaku sắp nhận tại Inter tương ứng mức lương mà MU trả cho anh nếu tiếp tục ở lại Old Trafford mùa tới.

Thực tế, lương "cứng" của Lukaku là 225.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, do Quỷ đỏ không được dự Champions League 2019/20 nên khoản tiền trên sẽ bị cắt giảm 25%, xuống mức 180.000 bảng/tuần.

Chân sút 26 tuổi đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với HLV Solskjaer và lãnh đạo MU hồi tháng trước để thảo luận về tương lai.

{keywords}
Solskjaer sẽ đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ

Đội bóng thành Manchester chấp nhận nguyện vọng từ Lukaku, đồng ý cho phép anh ra đi nếu nhận được phí chuyển nhượng 75 triệu bảng, tương tự khoản tiền MU bỏ ra chiêu mộ anh cách đây 2 năm.

Conte rất muốn đưa tay săn bàn người Bỉ về Inter Milan. Tuy nhiên, trước khi hoàn tất thương vụ, họ cần phải tống khứ "ngựa chứng" Mauro Icardi.

Về phần MU, Solskjaer không ngần ngại sử dụng những cầu thủ trẻ lấp vào khoảng trống mà Lukaku để lại. Ông đã nhắm đến một vài tiền đạo tiềm năng như Nicolas Pepe, Moussa Dembele hay Sebastien Haller.

Trong trường hợp không tuyển được cái tên nào thay thế, chiến lược gia người Na Uy sẵn sàng đôn tài năng trẻ Mason Greenwood lên đá cắm luân phiên cùng Rashford.

* Đăng Khôi