HLV Solskjaer xem chân sút 19 tuổi người Na Uy là mục tiêu số 1 của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ông quyết tâm đánh bật mọi đối thủ để sớm giành lấy chữ ký Erling Haaland.

{keywords}
Erling Haaland sắp trở thành người của MU

Nguồn tin độc quyền từ SunSport cho hay, bản thân Haaland cũng đã "gật đầu" đồng gia gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Số tiền mà Quỷ đỏ phải bỏ ra trong thương vụ trên lên đến 76 triệu bảng. Ngoài ra, sau khi chốt xong hợp đồng mua đứt, MU sẽ cho RB Salzburg mượn lại Erling Haaland đến hết mùa bóng 2019/20.

Ban đầu, Solskjaer muốn đưa Haaland về Manchester ngay trong tháng 1 tới nhằm gia tăng sức mạnh hàng công, ở bối cảnh MU chinh chiến tại Europa League và đặt mục tiêu vào tốp 4 Ngoại hạng.

Tuy nhiên, phía CLB Áo khẳng định, họ chỉ đồng ý bán Haaland nếu đối tác cho phép anh tiếp tục ở lại phục vụ RB Salzburg cho đến hè 2020.

Haaland dù muốn nhanh chóng chứng tỏ mình tại môi trường mới nhưng cũng sẽ vui vẻ nếu hai CLB đạt được thỏa thuận cho mượn.

Với mối quan hệ thông qua nhà tài trợ Red Bull, đội bóng nước Đức RB Leipzig có thể chiêu mộ Erling Haaland với mức giá chỉ 20 triệu bảng.

Thế nhưng, Haaland đã xiêu lòng trước lời mời gọi của HLV Solskjaer. Chính vì thế, RB Salzburg sẽ bỏ qua điều khoản giao kèo với RB Leipzig để thu về khoản tiền tối đa từ việc bán chân sút người Na Uy cho MU.

* An Nhi