Nguồn đáng tin cậy từ The Sun xác nhận, Harry Maguire sẽ đến Manchester kiểm tra y tế vào ngày mai (15/7).

{keywords}
Maguire sẽ đến MU kiểm tra y tế hôm 15/7

Đội bóng thành Manchester sẽ trả trước cho Leicester 60 triệu bảng, kèm theo 20 triệu bảng phụ phí. Điều đó đồng nghĩa, Harry Maguire sẽ vượt qua Virgil Van Dijk trở thành hậu vệ đắt giá nhất hành tinh.

Trước đó, Man "xanh" cũng đua tranh với Quỷ đỏ giành Maguire. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh chỉ dừng ở mức phí 70 triệu bảng.

MU tỏ ra quyết tâm hơn gã hàng xóm nên cuối cùng đã có được sự phục vụ của trung vệ 26 tuổi. Đây là thành công lớn của Solskjaer, khi ông thuyết phục được các sếp Quỷ đỏ xuất tiền, dù một năm trước, họ đã từ chối đề nghị mua Maguire của Mourinho.

Cách đây hai năm, Leicester chỉ phải bỏ ra 17 triệu bảng để đưa Maguire về từ Hull City. Giờ họ sẽ bỏ túi trước khoản lãi 43 triệu bảng trong thương vụ trên.

Gần như ngay lập tức, đội chủ sân King Power cũng tìm ra được người thay thế là Lewis Dunk. Leicester chấp nhận trả cho Brighton 45 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ 27 tuổi này.

{keywords}
MU bỏ ra khoản tiền kỷ lục để tậu Maguire

Có được Maguire, Solskjaer sẽ phần nào yên tâm hơn về tuyến phòng ngự, vốn là điểm yếu của MU mùa trước, phải nhận đến 54 bàn thua tại Ngoại hạng Anh 2018/19.

Nhiều khả năng một trong ba cái tên, Marcos Rojo, Phil Jones hoặc Eric Bailly sẽ bị rao bán, bởi trong tay nhà cầm quân người Na Uy hiện có đến 7 trung vệ.

Xong vụ Harry Maguire, MU sẽ tập trung tuyển thêm một tiền vệ trung tâm, với hai cái tên đang nằm trong tầm ngắm là Bruno Fernandes (Sporting Lisbon) và Sean Longstaff (Newcastle).

* Đăng Khôi