Sau 3 năm phục vụ cho Borussia Dortmund, Jadon Sancho tin rằng, giờ là thời điểm thích hợp nhất để anh trở lại xứ sương mù chứng minh khả năng.

{keywords}
Sancho đánh tiếng muốn trở lại Man City

Trong bối cảnh vụ chuyển nhượng sang MU nguy cơ đổ bể vì các bên không thống nhất được giá cả, Sancho đã đánh tiếng sẵn sàng quay về Etihad nếu Man City quan tâm đến anh.

Với những bước tiến bộ vượt bậc thời gian qua, Sancho được hàng loạt ông lớn để mắt đến như MU, Liverpool, Chelsea hay Real Madrid. Tuy nhiên, họ đều chùn bước vì Dortmund hét giá 115 triệu bảng.

MU đang dẫn đầu cuộc đua. Dẫu vậy, ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến tài chính của hầu hết các đội bóng lâm vào cảnh khó khăn. Việc chi tiêu khoản tiền lớn vào một cầu thủ chẳng dễ dàng như trước.

Về cá nhân Sancho, những hành động vô kỷ luật bên ngoài sân cỏ gần đây càng dấy lên tin đồn, anh đang gây sức ép để Dortmund rao bán hè này.

Sancho từng lỡ buổi họp đội do ngủ quên. Anh cũng trở lại nước Anh mà không xin phép CLB và tổ chức buổi cắt tóc với vài cầu thủ khác trong giai đoạn cách ly xã hội.

Sếp lớn Man City chẳng lạ gì "trò mèo" của Sancho, khiến họ buộc phải tống khứ anh cách đây 3 năm. Thời điểm đó, Man City đã gửi đề nghị hợp đồng mới, kèm mức lương 30.000 bảng/tuần, kỷ lục của CLB dành cho một cầu thủ tuổi "teen".

Nhưng Sancho từ chối đặt bút ký. HLV Guardiola bực tức loại Sancho ra khỏi tour du đấu Mỹ và không cam kết vị trí trong đội hình một với cầu thủ chạy cánh trẻ này.

{keywords}
Pep có thể qua mặt Solskjaer trong vụ mua Sancho

Bị bỏ lại ở Manchester, Sancho hủy tập luyện, tạo mối xung khắc với lãnh đạo Man City. Rốt cuộc, anh gia nhập Dortmund với mức phí 8 triệu bảng.

Suốt thời gian qua, Man City gần như không quan tâm dù họ có điều khoản ưu tiên bỏ giá thầu tương đương với đội bóng nào muốn mua Sancho.

Trường hợp Leroy Sane chuyển sang Bayern Munich, Pep Guardiola sẽ xem xét khả năng tuyển mộ một cầu thủ chạy cánh mới thay thế.

* Đăng Khôi