Ngay sau khi mùa giải 2018/19 hạ màn, Solskjaer và các sếp tuyển trạch Quỷ đỏ liền bắt tay vào việc bổ sung lực lượng cho MU, khi kế hoạch đã được thông qua từ cách đây hơn một tháng.

{keywords}
Solskjaer bắt tay vào việc củng cố lực lượng cho MU

Nhân tố đầu tiên sẽ xuất hiện ở Old Trafford có thể là Kalidou Koulibaly. Nhà cầm quân Na Uy muốn đưa trung vệ 27 tuổi về để củng cố cho tuyến phòng ngự MU, vốn đã thi đấu rất tệ thời gian qua.

Tuy nhiên, để giành lấy sự phục vụ của Koulibaly, đội bóng thành Manchester sẽ phải chi khoản tiền kỷ lục với một hậu vệ, cao hơn mức giá mà Liverpool bỏ ra để đưa Van Dijk về Anfield hồi đầu năm ngoái.

Napoli tỏ ra cứng rắn không muốn bán đi trụ cột của mình, trừ khi phía MU đưa ra lời đề nghị khiến họ không thể từ chối, dao động trong khoảng 80 đến 100 triệu bảng Anh.

MU cũng sẵn sàng chi 45 triệu bảng để rước chân sút của Lille - Nicolas Pepe về sân  Old Trafford. Tiền đạo 23 tuổi vừa có mùa giải bùng nổ ở Ligue 1 với 21 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo cho đồng đội.

{keywords}
Pepe có thể mang đến sức sống mới cho hàng công Quỷ đỏ

Khi mà tương lai Lukaku và Alexis Sanchez vẫn chưa xác định, Solskjaer muốn tuyển thêm chân sút nhằm mang đến sức sống mới cho hàng công. Pepe vốn rất đa năng, có thể đá cắm hoặc chơi tiền đạo lệch phải với điểm mạnh là tốc độ cũng như thể lực sung mãn.

Cái tên khác nằm trong tầm ngắm Quỷ đỏ là Adrien Rabiot. Tài năng trẻ người Pháp sắp hết hạn hợp đồng với PSG nhưng chưa tìm được bến đỗ mới.

Rabiot suýt gia nhập Barca nhưng thương vụ đổ bể khi đòi mức lương 175.000 bảng/tuần, kèm theo 10 triệu bảng phí lót tay. Sau khi mất Ander Herrera và tiếp theo có thể là Mata, Solskjaer đang thúc giục sếp MU hốt nhanh "món hàng" miễn phí chất lượng cao trên.

Barca đồng ý phí chuyển nhượng De Ligt với Ajax

Nguồn tin từ Tây Ban Nha cho hay, Barcelona đã nhất trí trả Ajax số tiền 70 triệu Euro để có được chữ ký trong vệ đang lên như diều Matthijs de Ligt.

{keywords}
De Ligt chuẩn bị cập bến Barca

Việc đàm phán giữa hai CLB đã hoàn tất. Thương vụ sẽ được thông qua nếu các bên đạt được thỏa thuận cá nhân, cũng như khoản tiền hoa hồng mà đội bóng xứ Catalan trả cho đại diện De Ligt.

Dự kiến, trong tuần này, "siêu cò" Mino Raiola sẽ gặp gỡ quan chức Barca tại Monaco để thương lượng nốt những điều khoản cuối cùng trong bản hợp đồng.

Nhà tân vô địch La Liga rất tự tin sẽ thành công với tuyển thủ Hà Lan thứ hai, sau trường hợp Frenkie De Jong trị giá 75 triệu Euro.

Nhằm dọn chỗ cho bộ đôi trên, Barcelona cũng đang rao bán một vài cựu binh như Ivan Rakitic, Coutinho hay Samuel Umtiti...

* Đăng Khôi