MU cuối cùng đã công bố Aaron Wan-Bissaka trở thành tân binh thức hai của CLB, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019.

Trước đó, Wan-Bissaka đã tiến hành kiểm tra y tế và ký hợp đồng, nhưng Crystal Palace muốn "lật kèo" vào phút chót.

{keywords}
MU chính thức có Wan-Bissaka, đắt giá thứ 5 lịch sử CLB

Crystal Palace yêu cầu MU phải đưa vào điều khoản đi kèm, cho phép đội bóng này hưởng 10% giá trị bán Wan-Bissaka trong tương lai.

Sau cùng, các vướng mắc cũng được tháo gỡ, và MU công bố chính thức hợp đồng với Wan-Bissaka vào trưa nay 29/6 (giờ địa phương).

Tổng chi phí chuyển nhượng được các bên thông qua ở mức 50 triệu bảng, biến Wan-Bissaka trở thành cầu thủ đắt thứ 5 lịch sử MU.

Chỉ có 4 trường hợp chuyển nhượng cao giá hơn Wan-Bissaka, gồm Paul Pogba (89 triệu bảng), Romelu Lukaku (75), Angel Di Maria (59,7) và Fred (52).

Wan-Bissaka cũng trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử sân Old Trafford, vượt qua huyền thoại Rio Ferdinand - người được Sir Alex Ferguson chiêu mộ với giá 34 triệu bảng năm 2002 (chưa tính các khoản phát sinh).

Đây được xem là thương vụ mạo hiểm của MU, vì Wan-Bissaka mới chỉ có 42 trận đấu Premier League với Crystal Palace.

Gia nhập Old Trafford, hậu vệ 21 tuổi người Anh nhận lương 80.000 bảng mỗi tuần, cao gấp 8 lần những gì anh có ở CLB cũ.

"Với tôi, đây là cảm giác kỳ diệu, không thể tin được. Thật vinh dự khi được trở thành cầu thủ của MU", Wan-Bissaka phát biểu sau khi ký hợp đồng chính thức, có thời hạn 5 năm.

"Tôi không thể chờ đợi để được tập luyện và hòa nhập cùng đội bóng mới. Hiện tại, tôi có kỷ nghỉ ngắn sau giải U21 châu Âu.

Điều tôi muốn lúc này là sớm được tập luyện với HLV và các đồng đội mới, cũng như tham gia vào chuyến du đấu cùng CLB trước mùa giải".

Đại Phong