Khi Zaha 21 tuổi, cầu thủ người Anh đã có khoảng thời gian làm việc 4 tháng cùng Solskjaer ở Cardiff theo dạng cho mượn. Nhà cầm quân người Na Uy khi đó khá ấn tượng với cậu học trò vì Zaha liên tục ở lại tập thêm giờ rèn các kỹ năng.

{keywords}
Solskjaer từng làm việc với Zaha ở Cardiff

5 năm sau, Solskjaer đã chính thức trở thành HLV trưởng MU. Trong khi Wilfried Zaha cũng trưởng thành vượt bậc, trở thành trụ cột Crystal Palace và giờ là mục tiêu chuyển nhượng của Quỷ đỏ thành Manchester.

Trong cuộc thảo luận với GĐĐH Ed Woodward bàn về việc mua một tiền đạo chạy cánh phải, hai cái tên đầu tiên được nhắc đến là Jadon Sancho và Callum Hudson-Odoi.

Tuy nhiên, bản thân Solskjaer cũng đề cập đến cả Zaha. Cầu thủ mang quốc tịch Bờ Biển Ngà sở hữu đôi chân nhanh nhẹn và có thể tạo đột biến bằng những tình huống đột phá cá nhân như Ronaldo.

{keywords}
MU định mua lại Wilfried Zaha

Ở tuổi 26, bản thân Zaha cũng muốn chứng tỏ tài năng tại một đội bóng lớn. Mặc dù vậy, để có được sự phục vụ của tiền vệ này, Quỷ đỏ sẽ phải bỏ ra khoản tiền trên 60 triệu bảng.

Real Madrid tống khứ Kroos, đón Pjanic

Giới truyền thông xứ sở bò tót cho hay, Real Madrid đang tính đến phương án bán Toni Kroos cho MU để tăng ngân quỹ chuyển nhượng tiền vệ người Bosnia - Miralem Pjanic.

Nhật báo Sport cho hay, Zidane là fan cứng của Pjanic nên muốn đưa ngôi sao của Juventus về sân Bernabeu để làm ông chủ khu trung tuyến.

{keywords}
Real định tống khứ Kroos

Pjanic là một trong những cầu thủ chuyền bóng tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, phong độ Toni Kroos đã sa sút khá nhiều mùa giải này.

Hiện MU đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký Kroos. Mặc dù vậy, PSG cũng định chi 50 triệu bảng để có được sự phục vụ của tuyển thủ người Đức.

Nếu bán đứt Kroos, Real Madrid còn một phương án dự phòng thay thế là Adrien Rabiot. Tiền vệ người Pháp sẽ rời nước Pháp hè này theo dạng chuyển nhượng tự do.

* Đăng Khôi