Nhiều fan Quỷ đỏ vừa reo vui với bản hợp đồng Daniel James, nhưng tương lai MU vẫn ngập trong khó khăn, khi hai ngôi sao Rashford và De Gea chưa chịu gia hạn.

{keywords}
Rashford đang nghe ngóng chưa chịu cam kết tương lai với MU

Dù đã nhận được lời đề nghị ký tiếp từ cả năm nay, Marcus Rashford cùng David De Gea vẫn lừng khừng chưa chịu đặt bút. Bộ đôi trên sẽ trở thành cầu thủ tự do sau 12 tháng nữa.

Việc trả Alexis Sanchez mức lương cao chót vót 505.000 bảng/tuần đang gây tác động tiêu cực đến MU. Từ đó đến nay, các cầu thủ liên tục vòi vĩnh tiền lương khi giao kèo chuẩn bị hết hạn.

Lãnh đạo Red Devils chấp nhận "buông" Ander Herrera và Juan Mata. Nhưng nếu không đạt được thỏa thuận mới, dẫn đến việc mất De Gea, Rashford hè năm tới, tình hình sẽ trở nên cực kỳ bi đát.

Liên tục được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở Old Trafford nhiều năm liền, De Gea bỗng sa sút nghiêm trọng hồi cuối mùa, trong bối cảnh anh bị lung lay tư tưởng, nghĩ đến chuyện ra đi hơn là ở lại cống hiến.

{keywords}
De Gea sa sút giai đoạn cuối mùa

Rashford mùa tới sẽ được Solskjaer đôn lên làm kép chính trên hàng công MU. Tuy nhiên, anh cũng học đòi đồng đội, thích "làm màu" ngoài sân cỏ và sẵn sàng nhảy tàu sang Barca nếu không được nâng lương lên 200.000 bảng/tuần.

Bản thân tiền đạo người Anh cũng đang quan sát động thái chuyển nhượng và tham vọng của CLB, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai.

Liverpool xúc tiến mua Fekir

Một năm sau khi thương vụ chuyển nhượng Nabil Fekir sang Anfield bị đổ bể, Liverpool đã quay trở lại chiêu dụ tuyển thủ người Pháp.

Jurgen Klopp vẫn xem Fekir là mục tiêu chất lượng, bổ sung sức mạnh cho tuyến giữa Liverpool để cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với Man City.

{keywords}
Fekir vẫn trong tầm ngắm Liverpool

Mặc dù vậy, lần này đội bóng vùng Merseyside sẽ không chấp nhận trả mức phí cao 53 triệu bảng như hồi tháng 6 năm ngoái. Họ hy vọng Lyon sẽ gật đầu với lời đề nghị xấp xỉ 40 triệu bảng.

Ngày 31/7 tới, Liverpool sẽ đá giao hữu với Lyon tại Geneva. Đây là thời điểm tuyệt vời để lãnh đạo hai đội ngồi lại thương thảo về thương vụ Fekir.

Liverpool từng lo ngại về chấn thương đầu gối của Fekir trong quá khứ. Tuy vậy, cầu thủ 25 tuổi này vẫn thi đấu khá ổn suốt thời gian qua, ghi được 12 bàn thắng và có 9 đường kiến tạo trên các mặt trận.

* Đăng Khôi