Lên thay Pochettino trong giai đoạn CLB bất ổn, Mourinho dần định hình và vạch kế hoạch cụ thể để cải tổ Tottenham khi mùa bóng 2019/20 hạ màn.

{keywords}
Mourinho nhắm hàng loạt mục tiêu cải tổ hàng thủ Tottenham

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ "thanh trừng" những cầu thủ già nua mà ông cho là không còn hữu dụng để đưa về những tài năng trẻ triển vọng.

Jose Mourinho sẽ được chủ tịch Daniel Levy cấp 120 triệu bảng tuyển quân, với những mục tiêu hàng đầu nằm dưới hàng phòng ngự.

Toby Alderweireld đã bước sang tuổi 30 và phong độ không còn ổn định. Trong khi đó, Jan Vertonghen cũng sẽ rời London khi hợp đồng hết hạn hè tới.

Thế nên, Mourinho định chiêu mộ Ruben Dias (Benfica) và Nathan Ake (Bournemouth) về thay thế. Cả hai đều là những trung vệ trẻ chất lượng, giá dao động từ 40 đến 45 triệu bảng mỗi người.

Bên cạnh đó, Tottenham cũng thanh lý Danny Rose và Ben Davies. Hai cái tên thay thế nằm trong tầm ngắm của "người đặc biệt" là Max Aarons (Norwich) cùng Ben Chilwell (Leicester).

Được biết, đại diện của Ruben Dias là Jorge Mendes, người giữ mối quan hệ cực kỳ mật thiết với Mourinho. Bởi vậy, ông sẽ có lợi thế trong việc đưa tuyển thủ người Bồ Đào Nha về London.

Trường hợp Nathan Ake, nếu Bournemoth xuống hạng, gần như chắc chắn cầu thủ 24 tuổi này sẽ ra đi. Ngoài Spurs, Chelsea cũng rất quan tâm đến trung vệ Hà Lan.

Ở chuyến do thám RB Leipzig mới đây ở nước Đức, Mourinho có chia sẻ: "Tôi sẽ cố gắng cải thiện chất lượng một vài vị trí trong đội hình, điều mà bản thân không thể làm được ngay bây giờ."

* Đăng Khôi