Mata sẽ trở thành cầu thủ tự do hè này khi hợp đồng với MU hết hạn. Đôi bên cũng đã ngồi vào bàn thương lượng nhưng không đạt được thỏa thuận ký tiếp.

{keywords}
Mata sắp rời MU đến Barca

Trước hoàn cảnh đó, Barcelona cùng Valencia đang rất muốn có sự phục vụ của chàng tiền vệ 31 tuổi này. Tuy nhiên, điều kiện đầu tiên là Mata cần phải giảm mức lương yêu cầu.

Hiện anh đang nhận mức thù lao 170.000 bảng/tuần tại Old Trafford. Nếu về Nou Camp, Juan Mata còn có thể bỏ túi gần chục triệu bảng tiền phí lót tay.

Lãnh đạo Barcelona định trao cho Mata bản hợp đồng 2 năm, kèm theo mức lương 120.000 bảng/năm. Dù đã luống tuổi nhưng kinh nghiệm của tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn hữu ích cho Barca.

MU không thiết tha giữ chân Mata bởi muốn ưu tiên cho các cầu thủ bản địa như Ashley Young, Smalling, Phil Jones hay Luke Shaw. Ngoài ra, Solskjaer cũng đang nhắm đến những nhân tố trẻ tiềm năng cho hàng công như Jadon Sancho hay Hudson-Odoi.

Eriksen đồng ý gia nhập Real Madrid

Tương lai của cầu thủ người Đan Mạch ở Tottenham đang là dấu hỏi lớn khi bản thân Eriksen từ chối đặt bút ký vào bản hợp đồng mới.

{keywords}
Eriksen muốn đầu quân Real Madrid

Giao kèo giữa Eriksen và Spurs chỉ còn thời hạn đến hè 2020. Điều đó đồng nghĩa, Tottenham sẽ buộc phải bán anh hè này nếu không muốn đối diện nguy cơ mất trắng sau 12 tháng nữa.

Tờ AS vừa loan tin, Real Madrid sẽ chấp nhập bỏ ra 130 triệu bảng để đưa tiền vệ 26 tuổi này về sân Bernabeu. Một nửa khoản tiền trong số này sẽ trả phí chuyển nhượng cho đội bóng thành London. Nửa còn lại là tiền lương dành cho Eriksen trong 5 năm.

Bản thân cựu tiền vệ Ajax đã đồng ý sơ bộ về làm học trò Zidane mùa tới. Giờ lãnh đạo đội bóng Hoàng gia cần đàm phán thêm với Tottenham để thống nhất mức giá.

Trong quá khứ, Real Madrid cũng đã từng thành công trong việc chiêu mộ hai ngôi sao lớn từ Spurs là Gareth Bale và Luka Modric.

* Đăng Khôi