Man xanh chính thức ra mắt Nathan Ake, bản hợp đồng có giá 41 triệu bảng từ Bournemouth. Nhưng ngay đó là câu hỏi được đặt ra, liệu Ake có xứng với khoản tiền đó và những cái lắc đầu…

{keywords}
Nathan Ake liệu có thực sự đáng giá 41 triệu bảng?

Với việc ký hậu vệ người Hà Lan, có nghĩa là Man City đã chi khoảng 345 triệu bảng chỉ cho hàng thủ, kể từ khi Pep Guardiola đến (2016).

Có tổng cộng 8 cầu thủ được mang về sân Etihad với số tiền đó, với khoản phí trung bình 43 triệu bảng/người, dựa theo con số thống kê của Transfermarkt.

Cụ thể, Joao Cancelo - 58,5 triệu bảng, Aymeric Laporte - 58,5 triệu bảng, Benjamin Mendy - 52 triệu bảng, John Stones - 50 triệu bảng, Kyle Walker - 47 triệu bảng, Danilo - 27 triệu bảng, Angelino - 11 triệu bảng và mới nhất Nathan Ake - 41 triệu bảng.

{keywords}
Man City chi gần 350 triệu bảng cho hàng thủ kể từ khi Pep Guardiola đến (2016)

Trong số này, Danilo đã chuyển sang Juventus, Angelino nằm trong danh sách có khả năng thanh lý vào hè này.

Laporte và Walker cho thấy đáng giá từng xu phí chuyển nhượng, nhưng còn Cancelo và Mendy vẫn chưa thể chứng minh đầy đủ giá trị của họ tại City. Với

Stones những ngày này, càng ít nhắc tới thì tốt hơn. Cầu thủ người Anh từng có mặt thường xuyên thời Guardiola, nhưng gần đây không còn như thế nữa.

Man City được cho rất muốn tiễn Stones vào hè này, nhưng đội nào lại chiu vung ra 50 triệu bảng như họ từng làm?

L.H