Bản thân cầu thủ người Senegal cũng bày tỏ khát vọng được làm việc cùng Pep Guardiola, sau nhiều năm chinh chiến tại Serie A trong màu áo Napoli.

{keywords}

Koulibaly muốn được làm việc cùng Guardiola

Nhiều nguồn đáng tin cậy từ Italy và Tây Ban Nha cho hay, Man City đang tiến rất gần đến bản hợp đồng trị giá 72,5 triệu bảng với Koulibaly.

Sau khi bị Liverpool phế truất ngôi vương, Guardiola hiểu rằng, ông cần phải cải tổ lại hệ thống phòng ngự, vốn đã chơi rất phập phù mùa giải này.

Việc trung vệ Laporte nghỉ dài ngày vì chấn thương đầu gối đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến Man City. Tuyến phòng ngự The Citizens thường xuyên mắc sai lầm và thi đấu dưới phong độ.

Mọi thứ sẽ thay đổi ở mùa bóng tới nếu Koulibaly xuất hiện. Cầu thủ người Senegal là mẫu trung vệ giàu sức mạnh, chơi chân tốt và biết cách chỉ huy hàng thủ.

Nguồn tin từ Mundo Deportivo cho hay, Koulibaly lập tức đồng ý lời đề nghị của Man City vì anh muốn có cơ hội được làm việc cùng Guardiola.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng đào tạo, rèn giũa nhiều trung vệ hàng đầu Thế giới như Gerard Pique and Vincent Kompany, Jerome Boateng hay Laporte.

Phía Napoli định giá Koulibaly 90 triệu bảng. Nhưng trong bối cảnh bóng đá khủng hoảng vì đại dịch Covid-19 và thực tế cầu thủ người Senegal cũng bước sang tuổi 29, họ nhiều khả năng sẽ chấp nhận mức phí chuyển nhượng 72,5 triệu bảng.

* Đăng Khôi