Hôm thứ Sáu vừa qua (13/12), đích thân Ole Gunnar Solskjaer đáp chuyến bay đến Salzburg để thuyết phục Erling Haaland gia nhập MU.

Dường như cuộc gặp đã thu về kết quả tốt đẹp, khi ông thầy người Na Uy bóng gió đến chuyện, tiền đạo 19 tuổi này về cơ bản đã đồng ý chuyển đến sân Old Trafford vào năm tới.

{keywords}
Erling Haaland đang nổi như cồn trong màu áo RB Salzburg

Khi các phóng viên hỏi về trường hợp Haaland, Solskjaer nói: "Tôi không muốn bình luận nhiều về các tin đồn chuyển nhượng.

Haaland biết những gì cậu ấy muốn và sẽ thực hiện. Tôi không cần phải đưa ra lời khuyên nào cho cầu thủ của đội bóng khác."

Trước đó, giới truyền thông cho rằng MU sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với hai đội bóng nước Đức là Borussia Dortmund và RB Leipzig trong cuộc đua giành chữ ký Erling Haaland.

Tuy nhiên, sau chuyến đi bất ngờ và thể hiện rõ quyết tâm của Solskjaer, lợi thế lớn trong vụ chuyển nhượng đang thuộc về MU - đội bóng sẵn sàng chi đậm để giành lấy sự phục vụ của chân sút người Na Uy.

Erling Haaland nổi bật trong màu áo RB Salzburg mùa giải 2019/20 với 27 pha lập công trong 29 lần ra sân. Đáng chú ý là 8 bàn thắng ở vòng bảng Champions League.

Anh được ví là "cỗ máy ghi bàn", sở hữu bộ kỹ năng dứt điểm toàn diện. Với chiều cao 1m94, nặng 87kg, Erling Haaland cũng là mẫu tiền đạo tốc độ và giàu sức mạnh.

Solskjaer hứa hẹn sẽ tạo mọi điều kiện để cậu học trò cũ (ở Molde) phát triển tại Old Trafford, bên cạnh những chân sút tài năng khác như Rashford, Martial hay Greenwood.

* An Nhi