Pha lập công của Lallana ở Old Trafford là lần đầu tiên anh được ăn mừng cùng các đồng đội Liverpool kể từ cuối mùa giải 2016/17.

{keywords}
Liverpool ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới MU

Vấn nạn chấn thương khiến cựu cầu thủ Liverpool sa sút phong độ. Mùa này, anh vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Jurgen Klopp trong bối cảnh CLB không bổ sung thêm lực lượng.

Hợp đồng hiện tại của Adam Lallana với The Kop sẽ hết hạn vào hè năm 2020. Đến hiện tại, Liverpool vẫn chưa có động thái gia hạn.

Nguồn tin từ The Athletic cho hay, dù thi thoảng vẫn ghi dấu ấn từ băng ghế dự bị nhưng chừng đó là không đủ giúp Lalllana có thể trụ lại ở Anfield.

Anh có thể rời Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm tới, với không ít lời đề nghị được đặt lên bàn từ Crystal Palace, Newcastle hay chính đội bóng cũ Southampton.

Ngoài ra, theo luật FIFA, kể từ đầu năm 2020, Adam Lallana được quyền tự do đàm phán với những đội bóng ngoài nước Anh.

HLV Jurgen Klopp đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp của Lallana. Nhưng sẽ thật khó để ông có thể xếp cậu học trò ra sân thường xuyên, khi cuộc cạnh tranh vị trí chính thức rất khó khăn.

Ngoài bộ ba tiền vệ thường xuyên được đá chính là Henderson, Wijnaldum và Fabinho, Klopp còn có trong tay vài cái tên chất lượng khác sẵn sàng xung trận như Alex Oxlade-Chamberlain, Naby Keita hay James Milner.

* Đăng Khôi