- Nhằm kiện toàn bộ máy đội bóng, HLV Jurgen Klopp dự định tống khứ 10 cầu thủ Liverpool không nằm trong kế hoạch, bao gồm Karius, Danny Ings, Origi...

Loris Karius là người đầu tiên phải suy tính về vấn đề tương lai ở Anfield, sau khi CLB đưa về thủ môn đắt giá nhất Thế giới - Alisson Becker.

{keywords}
Karius và Ings nằm trong diện bị thanh lý

Nếu tiếp tục ở lại, người gác đền gốc Đức sẽ không có nhiều cơ hội ra sân. Chính vì thế, lãnh đạo Liverpool sẽ cho phép Karius ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

Sau khi mắc sai lầm trong trận thua Dortmund mới đây, Karius chia sẻ: "Mọi thứ diễn ra không thuận lợi với cá nhân. Tôi cũng không biết tương lai mình sẽ ra sao. Hiện tại bản thân chưa thể nói trước được điều gì xảy ra tiếp theo."

Liverpool vừa trải qua kỳ chuyển nhượng hè bận rộn, với hàng loạt nhân tố mới chuyển đến Anfield, với Fabinho, Naby Keita, Shaqiri hay Alisson Becker. Thế nên, giờ họ tập trung vào việc bán bớt người thừa.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, sẽ có khoảng 10 cái tên nằm trong bản "danh sách đen" của Klopp. Ngoài Karius, Danny Ings cũng đang nhấp nhổm tìm bến đỗ mới vì không thể cạnh tranh được suất đá chính trên hàng công.

Bản thân Ings muốn khôi phục lại sự nghiệp, sau chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng cuối 2015. Chân sút được định giá 20 triệu bảng đang nhận được sự quan tâm của nhiều CLB như Leicester, Newcastle, West Ham, Southampton và Crystal Palace.

{keywords}
Origi nhiều khả năng sẽ sớm chia tay Liverpool

Tiền đạo trẻ Divock Origi cũng được bật đèn xanh cho phép chuyển đến Valencia. Mặc dù vậy, Liverpool đang hét giá 27 triệu bảng, gần gấp ba lần số tiền mà họ đưa anh về từ Lille cách đây 4 năm.

Trường hợp Karius vẫn bám trụ ở Anfield thì Simon Mignolet sẽ là người phải ra đi. Hiện thủ môn tuyển Bỉ đang trong kỳ nghỉ hậu World Cup và được Fulham để mắt đến.

Một vài cái tên khác cũng sẽ bị HLV Klopp đặt lên bàn chuyển nhượng là Markovic, Marko Grujic, Ben Woodburn hay Sheyi Ojo.

* Anh Tuấn