Sau rất nhiều tin đồn chuyển nhượng, cuối cùng nhà ĐKVĐ Champions League cũng công bố bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với Takumi Minamino.

{keywords}
Minamino đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với Liverpool

Chân sút 24 tuổi này đến sân Anfield với mức phí 7,25 triệu bảng - tương ứng số tiền trong điều khoản giải phóng hợp đồng với Red Bull Salzburg.

Đây được xem là thương vụ hời đối với Liverpool, bởi hiện Minamino đang được định giá trên thị trường khoảng 30 triệu bảng. Nhờ mối quan hệ tốt đẹp với đội bóng nước Áo, họ đã đánh bật MU trong cuộc đua giành chữ ký.

Takumi Minamino gây ấn tượng mạnh mùa này với 9 bàn thắng và 11 đường kiến tạo trong 22 lần ra sân cùng Red Bull Salzburg.

Dù thể hình không thực sự lý tưởng nhưng Minamino là mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, kỹ thuật, với khả năng tạo đột biến cao.

Chia sẻ trên trang chủ Liverpool sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng, Minamino nói: "Đây như là giấc mơ vậy. Giấc mơ được trở thành cầu thủ Liverpool. Tôi thực sự rất phấn khích khi điều này đã trở thành sự thât.

Chơi bóng ở Ngoại hạng Anh là một trong những mục tiêu của tôi. Đây là giải đấu hàng đầu Thế giới với tính cạnh tranh rất cao.

{keywords}
HLV Jurgen Klopp ca ngợi chàng tân binh người Nhật

Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được khoác áo đội bóng hùng mạnh như Liverpool. Thực sự bản thân cảm thấy rất hạnh phúc vì điều này.

Từ Qatar, HLV Klopp hồ hởi cho biết: "Đây là tin tức tuyệt vời. Minamino là bản hợp đồng chất lượng. Tôi rất hạnh phúc khi có được sự phục vụ của chân sút Nhật Bản.

Takumi Minamino rất nhanh và chơi bóng thông minh. Cậu ấy biết cách tìm ra khoảng trống dưới hàng phòng ngự đối phương. Khi có bóng, Minamino cũng rất dũng cảm đột phá hoặc phối hợp đồng đội."

* Đăng Khôi