Sau thời gian tận hưởng chiến thắng Champions League, Liverpool đang bước vào guồng quay mới, bắt đầu bằng những mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng.

Hiện tại, mục tiêu hàng đầu mà Liverpool đang đàm phán là Marco Asensio, ngôi sao của Real Madrid.

{keywords}
Liverpool sẵn sàng phá kỷ lục mua Asensio

Asensio vừa trải qua mùa giải tương đối khó khăn với Real Madrid, và HLV Zinedine Zidane không xem anh là mắt xích chính trong mùa giải tới.

Những thông tin từ Tây Ban Nha cho biết, Asensio sẵn sàng tìm kiếm trải nghiệm mới với đội bóng hàng đầu châu Âu.

Liverpool là một lựa chọn quan trọng với Asensio, sau khi anh không thực sự hào hứng trước đề nghị từ Inter và Milan (mượn).

Theo Don Balon, Liverpool đã có những tiếp xúc ban đầu với Real Madrid để tìm kiếm các thỏa thuận chung.

Real Madrid vừa chi đến 303 triệu euro cho việc mua sắm tân binh. Vì thế, Chủ tịch Perez cần phải bán bớt cầu thủ để cân bằng ngân sách.

Nguồn tin của Don Balon tiết lộ, Liverpool chấp nhận chi đến 95 triệu euro, tương đương với 85 triệu bảng theo thời giá hiện tại, để kích hoạt "bom tấn" Asensio.

Trong trường hợp thương vụ được hoàn tất, Asensio sẽ trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất lịch sử Liverpool.

Kỷ lục hiện nay thuộc về Virgil van Dijk, trung vệ chuyển đến Liverpool từ Southampton hồi tháng Giêng 2018.

Sau danh hiệu Champions League, BLĐ Liverpool khẳng định sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của HLV Jurgen Klopp, không quan tâm đến chi phí.

Tham vọng của Liverpool và Jurgen Klopp là giành Premier League. Mùa giải 2019-2020 đánh dấu tròn 30 năm The Kop không thể giành chức vô địch bóng đá Anh.

Marco Asensio là mẫu cầu thủ đa năng, chơi tốt hàng tiền vệ lẫn tiền đạo, nên HLV Jurgen Klopp xem anh là giải pháp quan trọng để tăng chất lượng cũng như chiều sâu đội hình Liverpool.

KN