Kể từ ngày lên nắm quyền, Lampard đã đôn tài năng trẻ Tammy Abraham lên làm chân sút số 1 của Chelsea. Dự bị là hai cái tên Batshuayi và Oliver Giroud.

{keywords}
Wilson và Werner nằm trong tầm ngắm Chelsea

Tuy vậy, nhà cầm quân người Anh vẫn chưa hài lòng về hàng công. Thế nên, Lampard đang nhắm đến hai chân sút chất lượng là Callum Wilson (Bournemouth) và Timo Werner (RB Leipzig).

Do vi phạm nguyên tắc chiêu mộ cầu thủ dưới 18 tuổi, Chelsea đã bị FIFA cấm hoạt động ở 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp (hè 2019 và mùa đông đầu năm 2020).

Mặc dù vậy, bộ phận pháp lý của Chelsea tin rằng, Toàn án thể thao Thế giới sẽ ra phán quyết có lợi cho Chelsea, gỡ bỏ lệnh cấm mua sắm trong mùa đông tới.

Nếu đơn kháng nghị của đội bóng thành London được chấp thuận, Frank Lampard sẽ được ông chủ Abramovich bơm tiền tuyển quân ngay kỳ chuyển nhượng đầu năm 2020.

Wilian đã từ chối đề nghị gia hạn của Chelsea vè sẽ rời sân Stamford Bridge hè năm sau theo dạng chuyển nhượng tự do. Bởi vậy, Lampard cần lên phương án thay thế.

Thời gian qua, chiến lược gia 41 tuổi này cùng các cộng sự đã thảo luận để lọc ra danh sách những mục tiêu phù hợp.

Lampard sẽ nhắm đến những cầu thủ trẻ, hợp triết lý tấn công và khát khao thể hiện mình. Theo giới truyền thông xứ sương mù, ông sẽ được bơm từ 100 đến 150 triệu bảng để tuyển quân.

* Đăng Khôi