- MU lại khiêu chiến Man City, Neymar suy nghĩ lại việc đến Real, sự thật hợp đồng Coutinho đến Barca là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 5/1.

Neymar hoang mang với quyết định đến Real

Don Balon loan báo, Neymar đã thổ lộ cho Messi biết, đang suy nghĩ lại về quyết định gia nhập Real Madrid.

{keywords}
Neymar sẽ không đến Real nếu tình hình đội bóng Hoàng gia không được cải thiện

Việc đội bóng Hoàng gia chơi sa sút mùa này chính là lý do khiến Neymar phải băn khoăn, xem xét lại.

Và cựu tiền đạo Barca đã thổ lộ với đàn anh thân thiết, Leo Messi rằng, sẽ chỉ gật Real Madrid nếu phong độ đội cải thiện trong phần còn lại của mùa giải.

Đáng kể nhất Neymar xem cuộc đấu tranh vé đi tiếp ở Cúp C1, giữa PSG và Real Madrid vào giữa tháng 2 này sẽ là điểm "then chốt" để anh tính toán tương lai.

Neymar muốn nhìn thấy một Real chơi ấn tượng, xứng danh nhà vô địch, cho thấy tại sao anh nên ký kết.

Hiện tại ở La Liga, Real kém Barca 18 điểm, đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Có thông tin ngay từ đầu rằng, Neymar chọn PSG chỉ bởi muốn làm "bước đệm" để quay trở lại La Liga, chơi cho Real, thay vì từ Barca "đào tẩu" qua sẽ gây mối thù.

MU và Man City lại đấu nhau vì Rakitic

Mourinho và MU thắng đẹp Pep cùng Man City thương vụ Alexis Sanchez và giờ đây 2 đội bóng thành Manchester lại có một cuộc "đấu" khác - với tiền vệ Ivan Rakitic.

{keywords}
Mourinho "đi đêm" với Rakitic và Pep Guardiola cũng làm tương tự thế

Theo Don Balon, Rakitic đang xem xét những đề nghị từ 2 đội bóng lớn Premier League là MU và Man City.

Tiền vệ Croatia đã nói chuyện với Pep Guardiola về một động thái chuyển đến Man City. Rakitic cũng có đàm phán tương tự cùng Mourinho.

Mặc dù là lựa chọn thường xuyên trong đội hình xuất phát của Ernesto Valverde nhưng Rakitic nghĩ rằng đến lúc rời Nou Camp, nhất là sau khi Coutinho đến. Chưa kể, anh còn phải cạnh tranh vị trí với Andres Iniesta cũng như Sergi Roberto và Paulinho.

Lý do khiến Rakitic còn cấn cá là cả gia đình anh đang sống ở Barcelona. Ngoài ra, anh còn có 1 ngôi nhà ở Sevilla, với kế hoạch dùng đến sau khi giải nghệ.

Don Balon suy đoán, nếu ký với MU hoặc Man City thì thời gian sẽ không quá 3 năm.

Coutinho phải giảm lương để gia nhập Barca

Coutinho đã rời Liverpool chuyển sang khoác áo Barca với phí chuyển nhượng 142 triệu bảng hồi đầu tháng 1. Tiền vệ Brazil có 3 lần ra sân cùng đội bóng mới.

{keywords}
Coutinho phải giảm lương để được gia nhập Barca

Theo tiết lộ của Phó Chủ tịch Barca, Jordi Mestre, Philippe Coutinho đã phải giảm lương để đạt giấc mơ khoác áo Barcelona, tương tự như Mascherano và Sanchez từng làm trước đó.

Coutinho đến Nou Camp để thay thế Neymar, sang PSG hồi hè qua. Anh chính là bản hợp đồng cao thứ 2 trong lịch sử bóng đá, sau chính Neymar.

Tại Barca, Coutinho hưởng mức lương cao thứ 3 - 230.000 bảng/tuần, sau Messi 500.000 bảng/tuần, Luis Suarez 290.000 bảng/tuần.

L.H