Trước đó, nhà ĐKVĐ Serie A đã đồng ý các điều khoản cá nhân với đại diện của De Ligt là Mino Raiola. Hôm nay (16/7), anh sẽ có mặt ở Turin để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế.

{keywords}
Juventus đồng ý trả 67,5 triệu bảng để giành chữ ký De Ligt

De Ligt sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, hưởng mức lương 10,8 triệu bảng/năm cộng thêm các khoản thưởng.

Tuần trước, cầu thủ người Hà Lan đã bị Ajax gạt ra khỏi danh sách du đấu trên đất Áo, mở đường cho một cuộc chuyển nhượng.

Từng nằm trong tầm ngắm của hàng loạt ông lớn khắp châu Âu như Barca, MU hay Bayern Munich, De Ligt cuối cùng đã chọn Juventus là bến đỗ cho riêng mình.

Bản thân cầu thủ 19 tuổi này quá ấn tượng với Ronaldo, khi đích thân siêu sao người Bồ ngỏ ý mời anh về Turin, sau trận chung kết Nations League.

Đến với Juventus, De Ligt sẽ hợp cùng Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci trở thành "ba hòn đá tảng" án ngữ trước khung thành thủ môn Szczesny.

Mùa giải 2018/19, De Ligt là người truyền cảm hứng giúp Ajax đoạt chức vô địch Hà Lan và lọt đến vòng bán kết Champions League.

Không những được đánh giá cao về chuyên môn, De Ligt còn có tư chất thủ lĩnh khi được tín nhiệm đeo băng đội trưởng Ajax Amsterdam.

* Đăng Khôi