Ít ngày trước có tin đồn rằng, cha của Lionel Messi – ông Jorge Messi sẽ ngồi đàm phán cùng Inter Milan về kế hoạch chuyển nhượng sang chơi bóng ở Italia vào mùa giải 2021-22, khi hết hạn hợp đồng với Barca.

{keywords}
Inter Milan có kế hoạch đổi màu áo Messi sang cùng màu xanh như trong bức hình này

Và giờ tờ La Gazzeta dello Sport châm thêm dầu vào lửa loan báo, đội bóng do HLV Conte dẫn dắt, hiện vẫn ‘âm thầm’ thực hiện kế hoạch ký 4 năm Messi cùng mức đãi ngộ siêu khủng 260 triệu euro (chưa thuế).

Nếu Messi quay lưng lại với Barca - đội bóng nuôi dưỡng anh từ thời thơ ấu, Inter Milan sẽ không phải trả một đồng nào cho gã khổng lồ xứ Catalan mà vẫn có thể sở hữu chủ nhân 6 Quả bóng vàng vào hè 2021.

Khi ấy, Messi cũng đã 34 tuổi, với 4 năm hợp đồng mà Inter Milan đề nghị như nguồn trên loan báo, có nghĩa kéo dài qua sinh nhật 38 tuổi của chân sút Argentina.

{keywords}
Messi liệu có thể quay lưng Barca để tái đấu Ronaldo ở Serie A? Điều Ronaldo vẫn tự hào là anh có thể thi đấu ở nhiều giải VĐQG khác nhau, trong khi Messi chỉ chiến ở La Liga

Với một cầu thủ ở tuổi như thế, Inter Milan được cho dành hẵn 260 triệu euro để đại ngộ mà sau khi trừ thuế sẽ mang lại cho Messi lương ròng 50 triệu euro/năm.

Tất nhiên, với con số này, Messi lại sẽ vượt hẳn con số Ronaldo đang nhận ở Juventus. Nhưng đổi lại, Inter Milan cũng được hưởng hàng loạt quyền lợi với việc nắm bản quyền thương hiệu của Messi, áo thi đấu, giá trị tăng cao,…

Điều đáng kể, người hâm mộ sẽ có cơ hội được xem Messi tái đấu Ronaldo một lần nữa trước khi 2 ngôi sao hàng đầu không thể cưỡng thời gian, rời xa sự nghiệp quần đùi áo số.

Sẽ không còn xa, một ngày cả làng bóng thế giới thấy ‘thiếu’ và hụt hẫng khi trên sân cỏ không có Messi, Ronaldo tranh tài.

Như Siêu kinh điển Tây Ban Nha giảm hẳn sức hút và cả niềm cảm hứng cho Messi, kể từ khi Ronaldo sang Juventus vào hè 2018 sau 9 năm gắn bó Real Madrid.

L.H