Chân sút Uruguay rất muốn được tiếp tục chơi cho Barca, thậm chí chấp nhận cảnh ngồi dự bị.

{keywords}
Luis Suarez được cho là người đầu tiên nhận điện thoại 'xấu' của Koeman, kế đến là Vidal...

Tuy nhiên, mong muốn của Luis Suarez khó thành tân thuyền trưởng Koeman bắt tay vào một cuộc thanh trừng theo yêu cầu của lãnh đạo đội bóng xứ Catalan.

Và tiền đạo 33 tuổi là sao cộm cán đầu tiên được cho nhận được điện thoại của nhà cầm quân này, theo tuyên bố của đài phát thanh RAC1.

Anh được thông báo không có trong kế hoạch cho mùa giải tới của Barca, dù ở chiến dịch vừa kết thúc vẫn ghi được 21 bàn thắng.

Suarez vẫn còn 1 năm trên hợp đồng và có thể ở tiếp năm sau đó nếu đảm bảo 70% số trận ra sân mùa tới, dù vậy CLB vẫn quyết định thẳng tay thanh trừng.

{keywords}
Nếu Suarez phải rời Barca, Messi sẽ lựa chọn tương lại thế nào ở Nou Camp?

Luis Suarez là bạn thân, chơi ăn ý của Messi và đội trưởng số 10 đã yêu cầu giữ chân sút Uruguay lại, nhưng tin tức đang chống lại cả mong muốn của siêu tiền đạo Argentina.

Ngoài Suarez, theo RAC1, Koeman cũng đã gọi điện cho Arturo Vidal với thông báo tương tự, không còn chỗ ở Nou Camp và hãy tìm bến đỗ mới.

Theo Marca, những cầu thủ khác không có trong kế hoạch của Koeman là Ivan Rakitic, Samuel Umtiti và Junior Firpo. Còn Jordi Alba và Sergio Busquets ban đầu được cho trong danh sách bán như Suarez nhưng hiện vẫn… an toàn, chưa phải nhận cuộc gọi đáng sợ từ tân thuyền trưởng Barca.

L.H