Harry Maguire là cái tên mà HLV Pep Guardiola cực kết, đặc biệt sau màn trình diễn trước Man City ở Etihad mới đây.

{keywords}
Guardiola rất muốn có chữ ký Maguire

Tuy nhiên, để có được chữ ký trung vệ người Anh, nhà ĐKVĐ Premier League có thể phải bỏ ra khoản tiền kỷ lục đối với một hậu vệ.

Sự ra đi của Kompany khiến Man "xanh" khuyết người vị trí trung vệ. Ngoài Maguire, Pep còn để mắt đến De Ligt. Tuy nhiên, sau khi đánh giá chi tiết về khả năng chuyên môn, nhà cầm quân Tây Ban Nha đã chọn cầu thủ của Leicester.

Ở tuổi 26, Harry Maguire vẫn còn thời hạn 4 năm hợp đồng với đội chủ sân King Power. Bởi vậy, The Foxes sẽ chỉ cho phép anh ra đi nếu nhận về khoản tiền lớn.

Nhiều nguồn tin cho rằng, con số mà Man City bỏ ra trong thương vụ trên sẽ vượt mức 75 triệu bảng mà Liverpool từng chi tậu Van Dijk.

Sở hữu thể hình cao lớn, Maguire không chỉ xuất sắc trong tranh chấp tay đôi và không chiến mà anh còn có khả năng chơi chân tương đối tốt. Chính ưu điểm này ở cầu thủ người Anh đã gây ấn tượng mạnh với Guardiola.

Chẳng những mất Kompany, Man City nguy cơ không thể giữ Otamendi trước những lời mời gọi từ Atletico Madrid. Bởi vậy, việc bổ sung trung vệ như Harry Maguire là hết sức cấp thiết.

Bên cạnh đó, nhà vô địch Ngoại hạng Anh còn ráo riết tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự chất lượng, với hai cái tên đang nằm trong tầm ngắm là Rodri và Ndombele.

* Đăng Khôi