Đội bóng hàng đầu ở giải nhà nghề Trung Quốc - Beijing Guoan đã gửi lời đề nghị lương 1 triệu bảng/tuần sau thuế đến Gareth Bale, sau khi HLV Zidane xác nhận, ngôi sao người Xứ Wales chuẩn bị rời sân Bernabeu.

{keywords}
CLB Beijing Guoan sẵn sàng trả mức lương 1 triệu bảng/tuần cho Bale

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn giới truyền thông hôm qua, đại diện Gareth Bale - Jonathan Barnett gọi Zidane là "nỗi ô nhục" vì làm mọi cách ép cầu thủ chạy cánh 30 tuổi rời khỏi Real Madrid.

Zidane gạch tên Bale ra khỏi danh sách thi đấu trận thua 1-3 trước Bayern Munich trên đất Mỹ mới đây. Theo tiết lộ từ nội bộ đội bóng, hai thầy trò đã không nói chuyện với nhau suốt 2 năm qua.

"CLB đang làm việc để dọn đường cho Bale ra đi. Đấy là lý do vì sao cậu ấy không ra sân thi đấu. Chúng ta sẽ xem diễn biến tiếp theo xảy ra trong những ngày tới" - Zidane xác nhận.

Đại diện Barnett nhảy dựng lên đáp trả: "Zidane giống như nỗi ô nhục khi nói về một người đã cống hiến và làm được nhiều thứ cho Real.

Trường hợp Gareth ra đi, đó là bởi lợi ích tốt nhất dành cho cậu ấy chứ không liên quan đến việc Zidane cố tình đuổi anh ra khỏi CLB."

{keywords}
Gareth Bale bị ép phải rời khỏi Bernabeu

Hiện Gareth Bale vẫn còn hợp đồng 3 năm với Los Blancos, hưởng mức lương 600.000 bảng/tuần. Trên bình diện Thế giới, Lionel Messi đang nhận mức thù lao cao nhất, khoảng 900.000 bảng/tuần.

Chính vì thế, nếu chấp nhận lời đề nghị mà phía CLB Beijing Guoan đưa ra, Gareth Bale sẽ vọt lên trở thành cầu thủ bóng đá hưởng lương cao nhất lịch sử từ trước đến nay.

Thị trường chuyển nhượng giải nhà nghề Trung Quốc sẽ khép lại ngày 31/7. Do đó, đội bóng ở thủ đô Bắc Kinh đang nỗ lực hết sức để thành công trong thương vụ chiêu mộ Gareth Bale.

Video Bale nhấp nhổm chạy sang Trung Quốc:

* Đăng Khôi