Messi chuẩn bị đón tuổi 33 vào 24/6 tới đây, đã ký các điều khoản gia hạn đến hết chiến dịch 2020/21 vào năm 2017.

Khi ấy, trong hợp đồng có điều khoản Messi có thể tự do ra đi vào hè 2020, miễn là anh thông báo cho Barca biết trước tháng Sáu.

{keywords}
Người yêu mến chờ đợi Messi đặt bút ký mới Barca

Theo ESPN, với nhiều nguồn tin từ Barca thì hạn chót ấy chính là 30/5 vừa qua, trùng với ngày dự kiến diễn ra chung kết Cúp C1 tại Istanbul, nếu không có dịch Covid-19 xảy đến.

Điều khoản trên của Messi được tờ El Pais tiết lộ vào tháng 9 năm ngoái. Sau đó, đồng đội Pique cũng xác nhận, ‘Messi có quyền tự do chọn lựa tương lai của mình sau những gì cậu ấy cống hiến cho Barca”.

Kể từ đó, Man City đã theo dõi tình hình của Messi, nhưng các nguồn tin cho hay, lãnh đạo Barca có niềm tin đội trưởng của họ sẽ ở lại.

Tuy nhiên, khả năng ra đi của Messi được rấy lên với những bất ổn trong nội bộ Barca. M10 công khai đấu giám đốc bóng đá Eric Abidal sau những chỉ trích nhắm vào cầu thủ của cựu danh thủ Pháp.

{keywords}
Messi là huyền thoại sống của Barca

Hay phản ứng của Messi qua cách CLB hành xử về việc giảm 70% lương trong mùa dịch Covid-19, khiến anh bị hiểu sao không muốn làm điều đó,…

Nhưng Messi chưa bao giờ nói hết yêu Barca. Ngay cả gần đây anh thừa nhận, đã thực sự muốn rời Nou Camp vào 2017, sau ồn ào trốn thuế là bởi định đi khỏi Tây Ban Nha mà thôi.

Giờ đây, với việc điều khoản Messi tự do ra đi hết hạn, và hợp đồng đi vào năm cuối, người ta chờ đợi M10 có một bản gia hạn tiếp theo, điều Chủ tịch Bartomeu muốn trước khi nhiệm kỳ của ông hết hạn vào 2021.

Messi có 718 lần ra sân cho Barca, ghi 627 bàn thắng, sẽ cùng đồng đội trở lại với mùa giải sau dịch Covid-19, bằng chuyến làm khách Mallorca vào 13/6.

L.H