Các nguồn tin cho hay, De Ligt đã bỏ qua cơ hội gia nhập Barcelona, nơi được nhiều cựu danh thủ Hà Lan khuyên đến vì cho rằng phong cách chơi bóng ở sân Nou Camp rất hợp với trung vệ 19 tuổi.

{keywords}
De Jong đã gia nhập Barca, nhưng De Ligt lại không mặn mà theo chân đồng đội ở Ajax

Thay vào đó, đội bóng nhà giàu nước Pháp, PSG đang trở thành điểm đến ưa thích, trong lúc những MU, Bayern Munich và Juventus được cho đều đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn hơn hẳn Barca.

Theo tiết lộ của El Largeuero, chính cò bự Mino Raiola - cũng là người đại diện De Ligt, giựt dây để thân chủ của mình nói không với Barca.

MU hẳn không lạ về độ "moi' tiền của Raiola với những khoản hoa hồng lớn. Thương vụ MU mua lại Pogba từ Juventus, Quỷ đỏ đã phải tốn cả 20 triệu bảng cho cò bự này, đẩy tổng phí chuyển nhượng lên hơn 100 triệu bảng (89 triệu bảng trả Juventus).

{keywords}
Ronaldo tranh thủ rủ De Ligt đến Juventus sau chung kết Nations League

Thứ Raiola cần chính là tiền nên CLB nào trả cao hơn, tay cò này sẽ tạo ảnh hưởng để De Ligt hướng đến.

Chính vì lẽ đó, cho dù Chủ tịch Bartomeu bay sang tận Hà Lan để thuyết phục De Ligt như từng làm với De Jong nhưng lần này có vẻ ông không thành công.

Trong phát biểu gần đây, De Ligt cũng đã bóng gió chuyện không đến Barca, khi cho biết ở độ tuổi của anh cần được ra sân liên tục, được công nhận một vị trí quan trọng trong đội bóng. Ở tuổi 19, với đội bóng lớn như Barca, thật khó để De Ligt toại ý.

L.H