Hậu vệ người Áo chỉ còn thời hạn một năm hợp đồng với Hùm xám. Thế nên, nếu ở lại, David Alaba trở thành cầu thủ tự do hè tới.

{keywords}
David Alaba nhiều khả năng rời Bayern Munich hè này

Nguồn tin từ Bild cho hay, Alaba muốn đảm bảo Bayern sẽ thu về khoản phí chuyển nhượng tốt, nếu anh và CLB không thống nhất được điều khoản gia hạn.

MU và Chelsea đều đã liên hệ chuyển nhượng hậu vệ 28 tuổi, người đã chơi 40 trận mùa trước, góp công lớn giúp Hùm xám đăng quang Champions League.

Sky Germany tiết lộ, tháng trước đại diện Alaba đã có cuộc thương thảo với Giám đốc Bayern ở Lisbon. Lời đề nghị trị giá 13,5 triệu bảng/năm (tương đương lương 260.000 bảng/tuần) bị bác bỏ.

Đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung bởi Alaba muốn vươn lên trở thành một trong những cầu thủ nhận thù lao cao nhất CLB, sánh ngang Robert Lewandowski và Thomas Muller.

Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và sự đa năng ở David Alaba sẽ thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn khắp châu Âu, đặc biệt mức phí chuyển nhượng của anh chỉ dao động khoảng 20 triệu bảng.

Trường hợp cầu thủ người Áo tương tự Thiago - hiện cũng đang nhấp nhổm rời sân Allianz Arena sau 7 năm cống hiến cho Bayern Munich.

David Alaba có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm hoặc trung vệ dù sở trường là hậu vệ cánh trái. Đây là mẫu cầu thủ Solskjaer đang rất cần để gia cố cho hàng thủ Quỷ đỏ.

Lukw Shaw thường xuyên chấn thương nên nếu có sự phục vụ của Alaba, MU có thể linh hoạt thi đấu được nhiều sơ đồ như 4-2-3-1 hoặc 3-5-2.

* An Nhi