- Jose Mourinho đã lên kế hoạch chuyển nhượng chi tiết của MU hè tới, với 3 vị trí trọng yếu cần bổ sung nhân lực là trung vệ, hậu vệ trái và tiền vệ trung tâm.

Khi liệt kê ra danh sách chuyển nhượng, vị trí đầu tiên mà Mourinho muốn tăng cường chính là trung vệ. Ở thời điểm hiện tại, dường như chỉ duy nhất Eric Bailly nằm trong kế hoạch dài hạn của người đặc biệt.

{keywords}
Alderweireld đang khúc mắc hợp đồng với Tottenham

Smalling, Phil Jones và Marcos Rojo phong độ phập phù và thường xuyên chấn thương. Trong khi đó, tân binh Lindelof tâm lý chưa vững, thường xuyên mắc sai sót kể từ ngày gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Mục tiêu hàng đầu mà Mourinho muốn chiêu mộ để gia cố hàng thủ là trung vệ Toby Alderweireld, người đang khúc mắc chuyện gia hạn hợp đồng với Tottenham.

Nếu cầu thủ người Bỉ không đạt được thỏa thuận lương bổng, anh có thể chia tay Spurs hè tới. Ngoài ra, "người đặc biệt" còn để mắt đến Raphael Varane (giá ước tính 60 triệu bảng) và Sokratis Papastathopoulos (20 triệu bảng).

Vị trí tiếp theo mà ông thầy Bồ Đào Nha cần bổ sung nằm trên hàng tiền vệ. Cụ thể, Mourinho muốn có thêm một tiền vệ trung tâm cơ động, cân bằng được giữa phòng ngự và tấn công.

{keywords}
Mourinho rất kết Milinkovic-Savic

Fellaini và Carrick nhiều khả năng sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa, nên sẽ để lại khoảng trống lớn ở khu giữa sân.

Tiền vệ Serbia - Sergej Milinkovic-Savic đang được Mourinho dành sự quan tâm đặc biệt. Cầu thủ của Lazio cao lớn, mạnh mẽ, không chiến tốt và không ngại "tắc" bóng. Thế nên, anh sẽ rất phù hợp triết lý bóng đá của Mourinho.

Hơn nữa, Sergej Milinkovic-Savic cũng là đồng đội Matic trên tuyển Serbia nên chơi cặp với nhau ăn ý. Để thành công trong thương vụ trên, Quỷ đỏ sẽ phải bỏ ra ít nhất 60 triệu bảng.

Cuối cùng, Mourinho hy vọng tuyển mộ được một hậu vệ trái chất lượng. Mùa giải này, Ashley Young được kéo sang cánh trái và thi đấu tròn vai.

{keywords}
Danny Rose có thể là giải pháp bên hành lang trái của MU

Tuy nhiên, cầu thủ người Anh đã 33 tuổi nên không phải là giải pháp lâu dài. Trong khi đó, Luke Shaw vẫn chưa tạo được niềm tin với ông thầy sau quãng thời gian dài vật lộn chấn thương.

Hai cái tên mà MU liên hệ thời gian quan cho vị trí này là Danny Rose (50 triệu bảng) và Alex Sandro (60 triệu bảng).

Xem video highlights MU 2-1 Liverpool

* Đăng Khôi