Trong tuần qua, đại diện De Ligt là "siêu cò" Mino Raiola đã có mặt ở Paris để thương thảo với Giám đốc thể thao PSG - Antero Henrique.

{keywords}
Raiola sang Paris gặp sếp lớn của PSG

Ajax đòi mức phí 66,5 triệu bảng trong thương vụ bán tài năng trẻ Hà Lan. Số tiền trên không phải là vấn đề lớn với nhà ĐKVĐ Ligue 1, vốn rất mạnh về tài chính nhờ sự đỡ đầu của các ông chủ Qatar.

Tuy nhiên, nhằm thuyết phục De Ligt bỏ qua lời mời từ Barca và MU, PSG đề nghị bản hợp đồng với mức lương cao chót vót 211.000 bảng/tuần, tương đương 11 triệu bảng/năm.

ESPN đánh giá đây là khoản thù lao cực khủng đối với một cầu thủ mới bước qua tuổi 19. Nếu thực hiện trọn vẹn hợp đồng "gã nhà giàu" nước Pháp đưa ra, De Ligt sẽ bỏ túi 55 triệu bảng.

Chàng thủ quân Ajax vừa trải qua mùa bóng cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB cũng như ĐTQG. De Ligt góp công lớn giúp Ajax vô địch giải Hà Lan và lọt vào bán kết Champions League.

{keywords}
De Ligt xiêu lòng với lời đề nghị của PSG

Vẫn còn rất trẻ nhưng De Ligt đã có hơn 100 trận đỉnh cao cùng Ajax và đoàn quân áo cam. Anh được đánh giá là trung vệ triển vọng nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Nếu cập bến sân Công viên các Hoàng tử, De Ligt sẽ nghiễm nhiêm có suất đá chính bên cạnh đàn anh kỳ cựu Thiago Silva.

Để cân bằng ngân sách, tránh bị Uefa "sờ gáy", PSG nhiều khả năng sẽ bán Marquinhos cho Juventus với giá 53 triệu bảng.

* An Nhi