HLV Frank Lampard quyết tâm chiêu mộ Ben Chiwell để tăng cường sức mạnh hành lang trái, trong bối cảnh cả Marcos Alonso và Emerson chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Leicester định giá Chilwell còn đắt hơn cả Harry Maguire, người đang giữ mức phí kỷ lục Thế giới với một hậu vệ.

{keywords}
Chelsea phải bỏ ra trên 80 triệu bảng để có được Chilwell

Chính vì lẽ đó, muốn có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh 23 tuổi người Anh, Chelsea sẽ phải bỏ ra khoản tiền trên 80 triệu bảng.

Những năm qua, Leicester luôn tỏ ra khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng và thu về số tiền lớn từ việc bán đi các trụ cột như Maguire, Riyad Mahrez, Danny Drinkwater và N'Golo Kante.

Hợp đồng giữa Chilwell và Leicester vẫn còn thời hạn đến năm 2023 nên đội chủ sân King Power đang nắm đằng chuôi trên bàn thương lượng.

Chilwell gia nhập lò đào tạo Leicester từ năm 12 tuổi và nổi lên hai mùa gần nhất trong màu áo "bầy cáo", đánh bật cựu binh Christian Fuchs lên băng ghế dự bị.

Bản thân hậu vệ trẻ muốn tìm kiếm thử thách mới ở đội bóng lớn hơn, nhất là sau khi Leicester để tuột tấm vé dự Champions League vào tay MU và Chelsea.

Dự kiến Chelsea sẽ đàm phán với Leicester từ giữa tháng này, nhưng họ hy vọng bán đứt được Marcos Alonso hoặc Emerson Palmieri trước khi đưa về Chilwell.

* Đăng Khôi