Thiago Silva đã trở thành cầu thủ tự do sau khi cuộc đấu giữa PSG và Bayern Munich khép lại với phần thắng nghiêng về đại diện nước Đức.

{keywords}
Thiago Silva chuẩn bị gia nhập Chelsea

Các nguồn tuy tín như Sky Sports và The Athletic khẳng định, Thiago Silva sẽ sang Anh khoác áo Chelsea theo giao kèo có thời hạn 2 năm, hưởng mức lương xấp xỉ 100.000 bảng/tuần.

Nếu thông tin trên được xác nhận, trung vệ người Brazil sẽ trở thành tân binh chất lượng thứ 3 của đội chủ sân Stamford Bridge hè này, sau Hakim Ziyech và Timo Werner.

Với quyết tâm xây dựng đội ngũ cạnh tranh danh hiệu Premier League mùa tới, tiến trình tuyển quân của Chelsea vẫn chưa dừng lại, khi họ dự định tiếp tục đưa về hậu vệ trái Ben Chilwell cùng tài năng trẻ Kai Havertz.

Gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp hồi hè 2012, Thiago Silva nhanh chóng khẳng định tầm quan trọng và vai trò thủ lĩnh dưới hàng phòng ngự PSG. Anh cùng đội đã 7 lần vô địch Ligue 1.

Sự xuất hiện của Thiago Silva sẽ tăng thêm chất kinh nghiệm cho hậu tuyến Chelsea, vốn chơi không tốt ở Ngoại hạng Anh mùa trước với 54 lần thủng lưới.

Cả Tomori, Rudiger, Christensen và Zouma chưa tạo được sự an tâm cho Frank Lampard. Thế nên, Thiago Silva được đưa về để gia cố sự chắc chắn trước khung thành thủ môn Kepa.

Dù đã bước sang tuổi "băm" nhưng Thiago Silva vẫn chơi rất hay mùa bóng vừa qua. Trong trận chung kết Champions League, anh cũng khóa chặt ngòi nổ Lewndowski bên phía Bayern Munich.

* An Nhi