Tiền vệ người Brazil từng khiến đội bóng xứ Catalan bỏ ra khoản tiền lên đến 142 triệu bảng rước anh về từ Liverpool cách đây hơn 2 năm.

Tuy nhiên, Coutinho gây thất vọng lớn tại Nou Camp và đến mùa giải 2019/20 phải khoác áo Bayern Munich theo dạng cho mượn.

{keywords}
Coutinho nhiều khả năng cập bến Chelsea

Hiện Barcelona đang rất muốn bán ngôi sao 27 tuổi này để tăng nguồn quỹ chuyển nhượng. Mặc dù vậy, Hùm xám xứ Bavaria quyết định không mua đứt Coutinho.

Nguồn tin từ nhật báo Sport cho hay, Barca đang đàm phán với Chelsea về vụ chuyển nhượng Coutinho.

Đội bóng thành London muốn ký với chàng trai gốc Brazil sau khi Hazard rời Real Madrid. Nhưng vì lệnh cấm mua sắm của FIFA nên giờ họ mới bắt đầu hành động.

Chelsea tỏ ra khá khôn ngoan trong quá trình đàm phán và "ép giá" Coutinho. Họ đưa ra lời đề nghị ban đầu mượn Coutinho một năm.

Điều khoản kèm theo là sẽ mua đứt tuyển thủ người Brazil vào hè năm 2021 với mức phí chỉ 55 triệu bảng.

Nếu Barca gật đầu đồng ý, đây là thương vụ thực sự rất hời với The Blues, bởi tài năng và đẳng cấp Coutinho đã được kiểm chứng ở môi trường Ngoại hạng.

Người đại diện Coutinho cũng đang làm việc cực kỳ tích cực để giúp thân chủ sớm thoát khỏi "địa ngục" Nou Camp, với hy vọng đưa anh quay trở lại xứ sương mù.

* An Nhi