Theo đó, ngôi sao người Ma rốc sẽ gia nhập đội bóng thành London hè tới và trở thành tân binh đầu tiên của Chelsea dưới triều đại HLV Frank Lampard.

{keywords}
Hakim Ziyech chuẩn bị gia nhập Chelsea

Đội bóng thành London đã theo đuổi Ziyech từ mấy tháng qua và định đưa anh về trong mùa đông. Tuy nhiên, phía Ajax chỉ chấp nhận nhả tiền vệ 26 tuổi này sau khi mùa bóng 2019/20 hạ màn.

Phát biểu trước trận cầu giữa Ajax và Vitesse Arnhem ở cúp Quốc gia Hà Lan hôm qua, HLV trưởng Ajax - Erik Ten Hag cũng bóng gió về thương vụ sắp được công bố.

"Ziyech sang Chelsea ư? Một vụ chuyển nhượng lớn đấy và chúng tôi mong chờ nó sắp xảy ra.

Lẽ ra Ziyech đã có thể ra đi từ một hai năm trước. Tuy nhiên, giờ là thời điểm phù hợp nhất. Chúng tôi thấy vui vì vẫn giữ được cậu ấy đến hết mùa."

Hakim Ziyech nổi lên trong màu áo đội bóng Hà Lan hai mùa gần đây với lối chơi kỹ thuật cùng những đường chuyền giàu tính sáng tạo.

Anh đã ghi được 21 bàn trong 49 trận mùa trước, góp công lớn giúp Ajax vô địch Hà Lan và lọt đến bán kết Champions League.

HLV Lampard hy vọng, sự xuất hiện của Ziyech sẽ làm fan Chelsea quên đi hình bóng Hazard. Mặc dù vậy, cũng có lo ngại vấn đề thể lực và thể hình mỏng cơm của Ziyech sẽ khiến anh khó thích nghi môi trường Ngoại hạng.

* Đăng Khôi