Đến thời điểm hiện tại, Chelsea cơ bản đã chiêu mộ thành công hai cầu thủ tấn công đầy tiềm năng là Timo Werner (54 triệu bảng) và Hakim Ziyech (37 triệu bảng).

{keywords}
Lampard bắt đầu cuộc thanh lọc lực lượng

Nhưng Frank Lampard chưa muốn dừng lại, ông hy vọng Chelsea sẽ thâu nạp thêm ít nhất hai nhân tố mới là Kai Havertz và Ben Chilwell.

Những bản hợp đồng trên nếu thành công sẽ tiêu tốn của The Blues tổng ngân quỹ 250 triệu bảng. Tuy nhiên, gánh nặng tài chính sẽ giảm xuống nếu họ bán bớt một vài "người thừa" trong đội hình.

Tiemoue Bakayoko, Emerson Palmieri, Davide Zappacosta, Danny Drinkwater, Michy Batshuayi và Victor Moses đều không còn nằm trong kế hoạch của Frank Lampard.

Bakayoko từng được đưa về Stamford Bridge cách đây 3 năm với mức phí 40 triệu bảng. Tuy nhiên, hai mùa gần nhất anh đều thi đấu ở đội bóng khác dưới dạng cho mượn.

Monaco đang muốn lấy lại người cũ nhưng không đủ tiềm lực tài chính mua đứt. Chelsea muốn khoản tiền chuyển nhượng 35 triệu bảng cho thương vụ Bakayoko.

{keywords}
Batshuayi ít được các CLB khác chú ý

Hiện AC Milan và West Ham cũng bày tỏ sự quan tâm đến tiền vệ người Pháp, nhưng họ chỉ thực sự quyết tâm chiêu mộ nếu đội bóng thành London giảm giá bán xuống dưới 20 triệu bảng.

Chelsea đang ra sức đẩy bộ ba chạy cánh Emerson Palmieri, Davide Zappacosta, Victor Moses sang Italy, khi họ nhận được lời mời từ Inter, Juventus hay AS Roma.

Trường hợp Batshuayi hay Drinkwater nan giải hơn. Không nhiều đội bóng xứ sương mù muốn bỏ tiền để rước về những "ông kễnh" sa sút phong độ.

* An Nhi