HLV Unai Emery tìm kiếm môt trung vệ đẳng cấp xuyên suốt kỳ chuyển nhượng hè 2019. Cuối cùng, ông cũng toại nguyện khi có được sự phục vụ của David Luiz với giá chỉ 8 triệu bảng Anh.

{keywords}
David Luiz nổi loạn để được chuyển đến Arsenal

BBC cho hay, trung vệ người Brazil sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với Arsenal. Điều khoản cá nhân sẽ được thương thảo rốt ráo trong hôm nay, khi David Luiz đến trung tâm huấn luyện London Colney kiểm tra y tế.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, David Luiz đã bất ngờ bỏ buổi tập Chelsea ngày hôm qua nhằm gây sức ép lên BLĐ đòi ra đi.

Trong cuộc nói chuyện với Frank Lampard gần đây, chàng cầu thủ tóc xù không được đảm bảo một vị trí chính thức ở đội hình The Blues mùa tới.

Bức xúc vì điều này, David Luiz liên tục có những hành vi gây rối nội bộ và đỉnh điểm là việc từ chối tham gia gia tập luyện cùng các đồng đội.

Trước hoàn cảnh ấy, Chelsea miễn cưỡng tống khứ "ngựa chứng" Brazil sang Arsenal với mức phí chỉ 8 triệu bảng Anh, dù trên thị trường, David Luiz được định giá khoảng 20 triệu bảng.

{keywords}
Anh sẽ trở thành đồng đội của Guendouzi mùa tới

David Luiz sẽ là sự bổ sung kịp thời cho hàng thủ The Gunners, sau khi thủ quân Koscielny đào tẩu sang Bordeaux.

Dự kiến, HLV Unai Emery sẽ xếp tân binh 32 tuổi này đá cặp trung vệ cùng Sokratis hoặc Mustafi ở sân Emirates mùa giải 2019/20.

* Đăng Khôi