Một năm sau khi chuyển sang PSG, Gigi Buffon đã chính thức trở lại Juventus theo hợp đồng 1 năm.

Buffon đã có mặt ở Turin trong buổi sáng 4/7 (theo giờ địa phương). Tại đây, anh nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ Juventus.

{keywords}
Buffon chính thức trở lại Juventus

Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế, "người nhện" đặt bút ký hợp đồng chính thức với nhà vô địch Italia.

Buffon lần đầu tiên đến Juventus năm 2001, lập kỷ lục chuyển nhượng của một thủ môn với giá 105 tỷ lire (đơn vị tiền tệ Italia cũ, tương đương 52 triệu euro).

Sau mùa giải 2017-18, với 7 danh hiệu Scudetto liên tiếp, Buffon thông báo rời Juventus để tìm kiếm trải nghiệm mới, và anh chọn PSG.

Buffon từng có 17 mùa giải khoác áo Juventus, thi đấu tổng cộng 656 trận, nhận 518 bàn thua.

Trong thời gian thi đấu cho Juventus, Buffon tham dự 3 trận chung kết Champions League, và đều thất bại.

Mùa giải vừa qua, Buffon cũng gặp phải ám ảnh Champions League, khi sai lầm tệ hại của anh khiến PSG bị MU loại một cách đáng hổ thẹn.

Giờ đây, với việc trở lại Juventus, thủ môn 41 tuổi này đang hy vọng có thể giành Champions League, nhờ tài năng và cái duyên của Cristiano Ronaldo.

"Buffon yêu Juventus. Anh ấy không quan tâm đến tiền bạc. Chưa bao giờ tiền bạc là yếu tố chi phối suy nghĩ của Gigi", người đại diện Silvano Martina phát biểu trước báo giới Italia.

"Có rất nhiều đề nghị hấp dẫn từ nhiều nơi. Buffon đã từ chối một đề nghị hấp dẫn ở Premier League để trở lại Juventus".

Trong khi đó, trên trang Facebook, Buffon có những tâm sự đầy tình cảm về việc trở lại Juventus.

"Tôi quyết định trở lại. Khi gia đình gọi, mình chỉ có thể trả lời "Vâng, tôi đây". Giờ đây, tôi bước vào một bước ngoặt mới trong hành trình dài của đời mình.

Tôi trở lại một nơi mà mình gọi là "ngôi nhà". Có rất nhiều thứ xảy ra, nhưng điều đặc biệt nhất là cảm xúc và tình yêu. Tôi trở lại với nhà của mình".

KN