Matthijs de Ligt đang trở thành mục tiêu theo đuổi của hàng loạt ông lớn ở bóng đá châu Âu, và anh chưa quyết định chọn ai.

Ban đầu, nhiều thông tin cho rằng De Ligt có khả năng cao gia nhập Barca, nơi có triết lý bóng đá tương tự môi trường Ajax mà anh thấm nhuần từ nhỏ.

{keywords}
Barca rút lui vì tài chính, MU rộng cửa đón De Ligt

Hơn nữa, Barca cũng mới chiêu mộ Frenkie de Jong, một người bạn và chơi rát ăn ý trong đội hình Ajax.

Tuy nhiên, giới truyền thông Catalunya đưa tin, Barca đang có trở ngại lớn về tài chính, nên phải thay đổi kế hoạch.

Cụ thể, sau khi chi 75 triệu euro (chưa tính 11 triệu euro trả sau), cùng mức lương cao cho De Jong, ngân sách của Barca tăng cao so với doanh thu.

Sau thất bại ở Champions League 2018-19, Barca chưa thanh lý được cầu thủ nào. Điều đó cũng có nghĩa, quỹ lương hơn 630 triệu euro ở Nou Camp chỉ phình to lên.

Theo Mundo Deportivo, Barca phải nhắm đến Alessio Romagnoli của Milan. Trung vệ người Italia có giá khoảng 40 triệu bảng, bằng một nửa giá chuyển nhượng De Ligt.

Barca cũng chỉ phải trả mức lương cho Romagnoli bằng nửa những gì phía De Ligt và người đại diện Mino Raiola yêu cầu (8 triệu euro).

MU tràn đầy hy vọng tấn công mục tiêu De Ligt, sau khi Barca phải chuyển hướng.

De Ligt được cho là không có ý định đến PSG. Cristiano Ronaldo mời sang Juventus, nhưng anh cũng không hào hứng.

Trung vệ người Hà Lan từng tâm sự, anh thích chơi bóng ở Tây Ban Nha hoặc Anh hơn bất kỳ giải đấu nào khác.

Điều cần thiết nhất với MU lúc này là tận dụng lợi thế, đẩy nhanh thảo luận với Mino Raiola để dứt điểm thương vụ De Ligt.

Hiện tại, MU bị sa lầy trong cuộc đua với Man City về Harry Maguire. Rõ ràng, De Ligt là mục tiêu đáng để Quỷ đỏ đầu tư hơn, và chi phí chuyển nhượng lẫn giá trị tương lai.

KN