Hiện Ozil đang nhận mức thù lao 350.000 bảng/tuần tại sân Emirates, tương đương 13,5 triệu bảng/năm. Đây là khoản lương cao nhất mà Arsenal phải trả cho một cầu thủ.

{keywords}
Arsenal rất muốn đẩy Ozil ra khỏi sân Emirates

Chính vì thế, HLV Unai Emery muốn đẩy Ozil ra khỏi CLB để cắt giảm quỹ lương, có thêm tiền mua sắm tân binh phục vụ mùa giải tới.

Đến hiện tại, Fenerbahce là đội bóng duy nhất quan tâm đến ngôi sao người Đức. Họ đã đưa ra đề nghị mượn Ozil một năm rồi xem xét khả năng mua đứt.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Fanatik cho hay, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có thể trả Ozil mức lương 8 triệu bảng/năm. Phần còn lại khoảng 5,5 triệu bảng, họ muốn Arsenal "gánh" nốt.

Các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp tục diễn ra nhưng nếu Arsenal quyết tâm tống khứ chàng tiền vệ 30 tuổi, họ buộc phải nhượng bộ theo yêu cầu phía đối tác..

Cá nhân Ozil vẫn muốn ở lại Arsenal và đã quá quen cuộc sống tại London. Dẫu vậy, anh cũng là fan Fenerbahce từ nhỏ nên sẽ không bác bỏ khả năng sang Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng.

Chia sẻ trên tờ Mirror, cựu tiền vệ The Gunners - Emmanuel Petit nhìn nhận: "Tôi rất tôn trọng Ozil. Vài năm trước, tôi thường xem cậu ấy thi đấu. Khi đó, Ozil là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất Thế giới.

Nhưng giờ cậu ta không còn khao khát và niềm vui trên sân cỏ. Ozil đang lạc lối và đánh mất mình. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi nhưng không phải là người cá tính.

Thi thoảng, Ozil như bóng ma trên sân đấu. Anh ta hiếm khi nói chuyện với đồng đội và cũng chẳng bao giờ thể hiện cảm xúc bản thân."

* Đăng Khôi