Thuyền trưởng người Tây Ban Nha tỏ ra khá thất vọng về quá trình tiến bộ của đội bóng kể từ ngày ông được bổ nhiệm chính thức lên ghế nóng cách đây 7 tuần.

{keywords}
Arsenal có thể tống khứ hàng loạt ngôi sao hè này

Mikel Arteta tin rằng, đội hình Arsenal hiện tại cần một cuộc thanh lọc mạnh mẽ, sau khi ông đánh giá toàn diện về những điểm mạnh yếu của các thành viên CLB.

Trước nguy cơ lần đầu tiên Pháo thủ không được dự cúp châu Âu kể từ năm 1996, Arteta chấp nhận viễn cảnh bán đi một vài ngôi sao đang hưởng lương cao tại Emirates.

Theo The Sun, 6 cầu thủ hàng đầu của Arsenal, bao gồm cả Ozil và Aubameyang sẽ hết hạn hợp đồng trong 18 tháng tới.

Giám đốc bóng đá Raul Sanllehi khẳng định, không cầu thủ nào của Arsenal được phép hết hạn hợp đồng rồi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm tới.

Bản thân HLV Arteta rất muốn giữ chân thủ quân Aubameyang và hy vọng tiền đạo Gabon sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn.

Tuy nhiên, quá trình đàm phán bị đình lại cho đến cuối mùa giải, bởi Aubameyang muốn biết rõ tương lai và tham vọng của Arsenal.

{keywords}
Arteta cần phải mạnh tay thanh lọc đội ngũ

Sắp bước sang tuổi 31, Aubameyang không muốn thêm một mùa giải nữa nhìn các đội bóng khác tranh tài ở Champions League. Anh cũng nhận thức rõ mức độ quan tâm từ Barcelona.

Nếu đôi bên không tìm được tiếng nói chung trên bàn thương lượng hè này, nhiều khả năng Arsenal sẽ buộc phải bán Aubameyang cho đội bóng xứ Catalan.

Tương tự là hoàn cảnh Mesut Ozil, người vẫn chưa ghi được bàn nào kể từ đầu mùa. Tiền vệ người Đức bị thay ra 6/8 trận gần nhất và vẫn quyết bám trụ Emirates để nhận mức lương cao chót vót 350.000 bảng/tuần.

Bên cạnh đó, Mikel Arteta cũng phải làm mới hàng thủ, vì cả Sokratis, David Luiz và Shkodran Mustafi chỉ còn hơn một năm hợp đồng.

* An Nhi