Chiến lược gia người Tây Ban Nha dự báo sẽ có một mùa hè bận rộn, với nhiều cầu thủ cần thanh lý, bên cạnh đó là kế hoạch tuyển mộ thêm ít nhất 3 tân binh.

{keywords}
Arteta loay hoay với kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal

Khá ngạc nhiên khi những nhân tố chủ chốt như Aubameyang, Lacazette hay Xhaka cũng trong diện có thể bị bán nếu Arsenal nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

Bên cạnh đó, tương lai Lucas Torreira, Shkodran Mustafi, Mkhitaryan, Kolasinac cũng khá mờ mịt, khi họ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Arteta.

Nguồn tin từ Athletic cho hay, giống nhiều đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh, Arsenal gặp khó khăn về tài chính sau đại dịch Covid-19.

Họ sẽ lắng nghe lời đề nghị dành cho nhiều cầu thủ hè tới. Vài người chắc chắn sẽ ra đi. Mặc dù vậy, giá trị chuyển nhượng sẽ bị giảm sút.

Mikel Arteta đã chỉ ra 3 vị trí trọng yếu cầu bổ sung thêm nhân sự là trung vệ, tiền vệ trung tâm và tiền đạo.

Thế nhưng, quyết sách chuyển nhượng ra sao sẽ còn phụ thuộc vào tương lai của vài cái tên khác như Mari, Soares, Mustafi, Xhaka, Torreira, Aubameyang, Lacazette.

{keywords}
Torreira và Mustafi sẽ bị rao bán hè tới

Bản thân vị cựu trợ lý của Pep Guardiola cũng không biết mình sẽ được lãnh đạo Arsenal cấp cho bao nhiêu tiền mua sắm hè tới.

Trong phát biểu mới đây, Arteta nói: "Tôi đã lên kế hoạch với 2, 3 kịch bản chuyển nhượng khác nhau. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Chúng tôi cũng không biết rõ tình hình tài chính CLB, quy tắc mua sắm và thời gian như thế nào. Rất nhiều thứ không nằm trong tầm kiểm soát ở thời điểm hiện tại."

* An Nhi