Ander Herrera sẽ hết hạn hợp đồng với Quỷ đỏ vào cuối mùa giải này. Dù MU cố gắng thương thảo để níu kéo chàng tiền vệ 29 tuổi, nhưng bản thân Herrera không hài lòng với lời đề nghị mà đội bóng thành Manchester đưa ra.

{keywords}
Ander Herrera sắp nói lời chia tay MU

Cũng thời điểm ấy, PSG đã nhảy vào chéo kéo cựu tiền vệ Bilbao. Sẵn tiềm lực tài chính hùng mạnh, gã nhà giàu nước Pháp đã chào mời Herrera bản hợp đồng 3 năm, kèm theo mức lương cao chót vót 150.000 bảng/tuần.

Nếu không có sự thay đổi bất ngờ vào phút chót, Ander Herrera sẽ chính thức đầu quân cho nhà ĐKVĐ Ligue 1 từ tháng 6/2019 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trong 5 mùa khoác áo Quỷ đỏ, Herrera đã chơi 187 trận và từng một lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm ở MU.

Kể từ ngày Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, cầu thủ 29 tuổi này được trọng dụng ở khu trung tuyến và cũng thi đấu khá ấn tượng trong vai trò tiền vệ con thoi.

GĐĐH Ed Woodward đã đàm phán với đại diện Herrera suốt mấy tháng qua nhưng đôi bên không thống nhất được các điều khoản. Phía MU chỉ đưa ra bản hợp đồng 2 năm và vẫn giữ nguyên mức lương Herrera là 100.000 bảng/tuần.

Việc Herrera dứt áo rời Old Trafford được xem là động thái gây ngạc nhiên cho nhiều người, bởi anh được các fan Quỷ đỏ rất quý mến vì sự thân thiện và luôn cháy hết mình trên sân cỏ.

Solskjaer cũng ca ngợi cậu học trò có "tài năng và tinh thần chiến đấu kiên cường", bên cạnh đó sở hữu "nguồn năng lượng vô tận".

* Đăng Khôi