Morata sẽ tiếp tục thi đấu cho đội chủ sân Wanda Metropolitano dưới dạng cho mượn mùa giải 2019/20. Sau đó, chân sút người Tây Ban Nha mới ký dài hạn với Atletico Madrid.

{keywords}
Morata không để lại nhiều ấn tượng tại Chelsea

Frank Lampard đã gây áp lực với đội bóng Tây Ban Nha, cần phải sớm biến hợp đồng của Morata thành dài hạn nếu không ông sẽ gọi tiền đạo 26 tuổi này trở lại Chelsea.

Bản thân Morata muốn tiếp tục khoác áo Los Rojiblancos. Anh cũng bắt đầu quá trình tập luyện trước mùa cùng thầy trò HLV Diego Simeone.

Sau khi Atletico Madrid đồng ý bỏ ra 58 triệu bảng để mua đứt Morata, chàng tuyển thủ người Tây Ban Nha hồ hởi chia sẻ trên trang Twitter cá nhân:

"Thật hạnh phúc bởi giờ mọi thứ đã chính thức. Tôi sẽ yên tâm trở lại tập luyện và cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng để đền đáp CLB và người hâm mộ. Xin cảm ơn!"

Bản hợp đồng với Atletico sẽ khép lại hai năm thảm họa của Morata tại London, sau thương vụ trị giá hơn 60 triệu bảng từ Real Madrid hè 2017.

Trong 78 trận ra sân dưới màu áo The Blues, Morata ghi được 24 bàn thắng. Kể từ ngày Conte bị sa thải, anh hiếm khi được sử dụng dưới thời HLV Sarri.

{keywords}
Morata sẽ chính thức trở thành người của Atletico kể từ hè 2020

Tháo chạy sang Atletico hồi đầu năm 2019 dưới dạng cho mượn, Alvaro Morata kịp ghi 6 bàn thắng trong 17 trận ra sân ở đội bóng mới.

Bán Morata, HLV Frank Lampard cũng không quá buồn, bởi trong tay ông hiện còn 3 chân sút chất lượng là Olivier Giroud, Michy Batshuayi và Tammy Abraham.

* Đăng Khôi