- Căng thẳng giữa Alexis Sanchez và HLV Wenger được đẩy lên cao trào, sau khi ngôi sao người Chile bị "nhốt" trên băng ghế dự bị chuyến làm khách tại Liverpool.

Video bàn thắng Liverpool 3-1 Arsenal

Video bàn thắng Liverpool 3-1 Arsenal

Firmino, Mane và Wijnaldum thay nhau lập công giúp Liverpool xuất sắc đả bại Arsenal 3-0 trên thánh địa Anfield.

Alexis Sanchez đã tỏ rõ quan điểm muốn rời sân Emirates hè này và sẽ bác bỏ mọi nỗ lực níu kéo gia hạn hợp đồng của Pháo thủ.

Chính cách hành xử của cậu học trò khiến Wenger không thể kiên nhẫn thêm, quyết "nhốt" Alexis Sanchez trên ghế dự bị để tránh tác động về tinh thần đến những cầu thủ khác.

{keywords}
Alexis Sanchez nung nấu ý định rời Arsenal

Mâu thuẫn âm ỉ từ sau thất bại 1-5 trước Bayern Munich ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Thái độ thi đấu của Alexis bị cho là có vấn đề, khi anh liên tục quở trách, đổ lỗi cho đồng đội.

Wenger cũng không hài lòng về Sanchez, cho rằng cậu học trò ích kỳ, thiếu tính chuyên nghiệp.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, trong các buổi tập gần đây, Alexis Sanchez tỏ ra lơ là, lười nhác và thiếu động lực.

Wenger đã lên tiếng nhắc nhở tiền đạo 28 tuổi này nhưng tình hình không được cải thiện. Có thể, việc xếp Alexis Sanchez dự bị chuyến làm khách Anfield chính là giọt nước tràn ly, đẩy vấn đề đi xa hơn.

Thực tế, Sanchez chỉ còn thời hạn hợp đồng đến hè 2018. Arsenal đã đưa ra lời đề nghị ký mới kèm theo mức lương 180.000 bảng/tuần nhưng anh không đồng ý.

Từ thủ đô Paris, "gã nhà giàu" PSG không giấu giếm tham vọng lôi kéo Alexis Sanchez. Vài tháng qua, họ đã ngỏ lời sẵn sàng trả anh 300.000 bảng/tuần cùng nhiều điều khoản hấp dẫn khác để chào mời Alexis gia nhập CLB hè tới.

* T.A