- Ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, tỷ phú Abramovich sẽ dốc hầu bao chi 60 triệu bảng để chiêu mộ Leonardo Bonucci, trung vệ HLV Conte cực kết.

Dù mới đây đã bỏ ra 32 triệu bảng để rước David Luiz trở lại Stamford Bridge cạnh tranh vị trí với John Terry và Gary Cahill, nhưng Chelsea vẫn quyết tâm phá kỷ lục chuyển nhượng hậu vệ khi theo đuổi Bonucci.

{keywords}
Conte rất muốn tái hợp trò cũ Bonucci

Sau chuỗi trận kém thuyết phục trước Liverpool, Arsenal và Swansea, ông chủ Abramovich đã ở lại khu huấn luyện Cobham họp với BLĐ đội bóng cũng như HLV Conte để bàn về giải pháp đưa Chelsea vượt qua khó khăn.

Ở trận đấu đầu tiên của tháng 10, Chelsea đã tìm lại niềm vui chiến thắng và giữ sạch lưới trước Hull City. Mặc dù vậy, Conte vẫn muốn tăng thêm chất thép dưới hàng phòng ngự bằng bản hợp đồng với trung vệ Juventus.

Leonardo Bonucci từng có 3 năm làm việc cùng HLV Conte tại Juventus. Mối quan hệ giữa hai người cũng khá tốt đẹp, khi ông lên dẫn dắt đoàn quân áo Thiên thanh thi đấu thành công ở Euro 2016 vừa qua.

Hồi hè, cả Chelsea lẫn Man City đều muốn có sự phục vụ của Bonucci và trả mức giá lên đến 50 triệu bảng nhưng phía Juve đều lắc đầu từ chối.

Nay Guardiola đã hài lòng với tân binh John Stones, nhường cuộc đua giành Bonucci cho Conte. Bản thân trung vệ sinh năm 1987 cũng rất tôn trọng và biết ơn người thầy cũ của mình.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Bonucci nói: "Conte sẽ thành công vang dội ở Anh. Chelsea là đội bóng mạnh và và với sự xuất hiện của Conte, đội bóng thành London sẽ thách thức mọi đối thủ tại xứ sương mù cũng như châu Âu.

Ở Italia, các cầu thủ gán cho Conte biệt danh 'Bố già'. Điều đó có nghĩa, khi ông nói, mọi người nên lắng nghe. Các cầu thủ có thể thực hiện theo những gì Conte yêu cầu và đừng tranh luận. "

* Anh Tuấn